Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

7 จุดเด่นของกล้องวงจรปิด IMOU Cell 2 กล้องตัวจบสำหรับคนไม่ค่อยอยู่บ้าน !! l EP.45

หลายๆคนก็คงจะเคยมีช่วงที่ไม่ได้อยู่บ้านเป็นเวลานานบ้าง เช่น ไปเที่ยวค้างคืน หรือ มีบ้านที่ไม่มีคนอยู่และไม่ค่อยได้เข้าไปดูแล ถ้าหากอยากจะติดตั้งกล้องวงจรปิดดีๆสักตัวที่เหมาะกับสถานการณ์นี้ก็คงไม่พ้น กล้องวงจรปิด IMOU รุ่น Cell 2 แน่นอน เพราะเป็นกล้องวงจรปิดที่อึดถึกทน ใช้งานได้หลากหลาย และไม่ต้องคอยให้การดูแลมากนัก แม้ไม่มีไฟฟ้า เช่น ไฟดับหรือตัดไฟแล้ว ก็ใช้งานได้ปกติ และในบทความนี้จะรวบรวมจุดเด่น/ข้อดีของกล้องวงจรปิด IMOU Cell 2 ให้คุณได้เข้าใจมากขึ้นว่ากล้องรุ่นนี้มันดีอย่างไรครับ

    กล้องวงจรปิด IMOU Cell 2 ไม่ต้องต่อสายไฟ มีแบตในตัวที่อึดมากแลพใช้พลังงานแสงอาทิตย์ได้


      จะว่า กล้องวงจรปิด IMOU Cell 2 เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายอย่างสมบูรณ์เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากการเชื่อมต่อแบบไร้สายได้แล้ว สายไฟก็ไม่จำเป็นต้องใช้ด้วยเช่นกัน !! กล้องวงจรปิด IMOU Cell 2 จะมาพร้อมกับแบตเตอรรี่ในตัวที่มีขนาดใหญ่มากถึง 6000 mAh ซึ่งชาร์จเพียงครั้งเดียวสามารถใช้งานไปยาวๆได้ถึงครึ่งปี (180 วัน) เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานร่วมกับแผงโซล่าร์เซลล์ (Solar cell panel) ทำให้ใช้งานได้ตลอดเวลาโดยไม่ได้พึ่งพาไฟฟ้าผ่านสายไฟเลยครับ หมดห่วงเรื่องไฟดับ ไฟกระชาก รวมถึงทำให้สามารถใช้งานในที่ที่ไม่มีคนอยู่ดูแลได้ เช่น บ้านหลังที่คุณไม่ได้อยู่ ไม่มีไฟฟ้า/ตัดไฟแล้ว หรือพื้นที่ที่คุณไม่ได้ดูแล อาจจะเป็นสวนหรือที่ดินที่ทิ้งร้าง ก็สามารถติดตั้งให้ IMOU Cell 2 ช่วยดูแลตลอด 24 ชั่วโมงได้ ทำให้สามารถปกป้องบ้านและทรัพย์สินของคุณได้ดีและง่ายมากยิ่งขึ้น

        กล้องวงจรปิด IMOU Cell 2 มี AI ที่ฉลาดช่วยดูแลแทนคุณตลอด 24 ชั่วโมงพร้อมระบบ PIR


          เป็นปกติของทาง IMOU อยู่แล้วที่มักจะใช้ AI ที่ฉลาดมาเป็นพลังขับเคลื่อนตัวกล้องวงจรปิดเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคุณมากขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น สำหรับกล้องรุ่นนี้ก็เช่นกัน โดย กล้องวงจรปิด IMOU Cell 2 จะมี AI ที่สามารถแยกแยะมนุษย์และตรวจจับการเคลื่อนไหวได้ ทำงานร่วมกับระบบ PIR ที่เป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวและประมวลผลวิดีโอ แถมยังสามารถระบุพื้นที่เขตของคุณได้ด้วย ทำให้ไม่พลาดในการเก็บหลักฐานช็อตเด็ดวินาทีสำคัญ หากมีผู้บุกรุกเข้ามาในเขตของคุณ เพียงแค่ย่างเท้าเข้ามา คุณก็จะได้รับการแจ้งเตือนพร้อมหลักฐานชิ้นดีภายในเวลาเพียง 0.3 วินาทีเท่านั้น ซึ่งจัดว่าเร็วที่สุดในกลุ่มกล้องวงจรปิดราคานี้เลยทีเดียว และเมื่อได้รับการแจ้งเตือนแล้วคุณก็จะสามารถจัดดารกับผู้บุกรุกได้ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ เช่น ระบบเสียงสองทางเพื่อพูดคุย/ขู่/ต่อรอง หรือให้ไซเรนดังลั่นเพื่อขู่ให้ตกใจและหนีไป รวมถึงสปอตไลท์ฉายใส่ก็ทำได้ครับ


            กล้องวงจรปิด IMOU Cell 2 ได้กล้องคุณภาพดี คมชัดถึง 4MP เก็บรายละเอียดครบ ซูมดูได้ภาพไม่แตก


              กล้องวงจรปิด IMOU Cell 2 จะมาพร้อมกับกล้องความคมชัด 4 ล้านพิกเซล (4MP) และบันทึกคลิปได้ระดับ 2K QHD (1440p) ซึ่งคมชัดมากกว่าหนัง HD ใน Youtube หรือ Netflix ที่คุณดูมากถึง 4 เท่า !! ทำให้เก็บรายละเอียดได้ครบถ้วนและมีความคมชัดที่ดีมากๆ สามารถซูมดูรายละเอียดต่างๆในระยะที่ไกลขึ้นได้โดยที่ภาพไม่แตก อีกทั้งยังบันทึกภาพแบบ H.265 ได้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดในการบันทึกภาพให้ได้คุณภาพรายละเอียดที่ดีโดยที่มีขนาดไฟล์น้อยลง ทำให้คุณสามารถเก็บคลิปคุณภาพสูงๆได้นานมากขึ้นถึง 50% เทียบกับ H.264 ที่เป็นเทคโนโลยีรองลงมาซึ่งใช้ในการบันทึกวิดีโอทั่วๆไปในปัจจุบันครับ จึงช่วยให้หน่วยความจำหรือเม็มขนาดเท่าเดิม สามารถใช้เก็บวิดีโอได้นานขึ้นถึง 2 เท่าเลยทีเดียว


                กล้อง IMOU Cell 2 มีระบบในการมองเห็นตอนกลางคืนแบบครบครัน


                  นอกจากกล้องวงจรปิด IMOU Cell 2 จะมาพร้อมกับระบบอินฟราเรดที่สามารถมองเห็นในที่ที่ไม่มีแสง/ตอนกลางคืนแบบเป็นภาพขาวดำเหมือนกล้องวงจรปิดทั่วๆไปแล้ว กล้องวงจรปิด IMOU Cell 2 ยังมาพร้อมกับระบบ Full Color ด้วย ซึ่งระบบนี้จะสามารถมองเห็นตอนกลางคืนได้แบบมีสีสันครบๆเหมือนตอนกลางวันเลย โดยอินฟราเรดของ IMOU Cell 2 จะมองเห็นได้อย่างคมชัดในระยะราวๆ 10 เมตร ส่วน Full Color จะมองเห็นได้ชัดในระยะราว 5 เมตร โดยมีโหมดให้ปรับถึง 4 แบบพร้อมอัลกอริทึมที่ฉลาดคอบยปรับให้แบบอัตโนมัติเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุดในทุกช่วงเวลาตามความเหมาะสม ทำให้สามารถเก็บบันทึกหลักฐานและปกป้องดูแลบ้านของคุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกลางวันและกลางคืนแบบไม่มีพักเลยทีเดียวครับ


                    กล้อง IMOU Cell 2ทนแดด กันน้ำ กันฝน อึดถึกทน ใช้งานได้ในทุกสถานการณ์


                      เพราะ กล้องวงจรปิด IMOU Cell 2 ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ในทุกสถานที่ทุกสถานการณ์ นอกจากจะสามารถใช้ในพื้นที่ที่ไม่มีไฟฟ้าเหมือนในข้อที่ 1 และใช้งานในตอนกลางคืนได้แบบในหัวข้อที่ 4 แล้ว  IMOU Cell 2 ยังออกแบบมาให้กันน้ำกันฝุ่นได้ด้วย ผ่านมาตรฐาน IP65 จึงสามารถใช้ติดตั้งภายนอกบ้านได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องห่วงว่ามันจะพังหากโดนน้ำโดนลมหรือโดนแดด ใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศเลยครับ


                        กล้องวงจรปิด IMOU Cell 2 สามารถใช้พูดคุยตอบโต้ได้ด้วยระบบเสียงสองทาง (Two Way Audio) ขั้นสูง


                          กล้องวงจรปิด หลายๆรุ่นจากแบรนด์ IMOU ก็มักจะมีจุดเด่นในเรื่องของ Two Way Audio หรือระบบเสียงสองทาง ที่มีไมค์และลำโพงมาให้แบบ Built-In ติดตัวเครื่องพร้อมใช้ได้ในทันที แต่ในรุ่น Cell 2 จะเหนือชั้นยิ่งกว่า เพราะรองรับแบบ Full-duplex เลยทีเดียว ทำให้สื่อสารพูดคุยได้แบบเต็มที่ในทั้งสองทางพร้อมๆกันได้ดีมากขึ้นกว่ากล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆ และระบบนี้ก็มีประโยชน์มากๆในการใช้ขู่ ต่อรอง หรือพูดคุยกับคนในบริเวณที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ครับ เช่น หากเจอโจร กล้องก็จะแจ้งเตือนมาหาคุณทันที ซึ่งคุณก็สามารถใช้ขู่หรือถ่วงเวลาได้ หรือใช้ในการช่วยเหลือ เช่น หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับคนในครอบครัวของคุณ โดยเฉพาะกับเด็กและผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ก็จะสามารถใช้โหมดนี้ในการพูดคุยสื่อสารกันได้ เพื่อให้ได้ความเข้าใจตรงกันและหาทางช่วยเหลือที่ดีที่สุดครับ


                            กล้องวงจรปิด IMOU Cell 2 สามารถเก็บข้อมูลผ่านคลาวด์ ไร้สาย สะดวกสบาย และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


                              กล้องวงจรปิด IMOU Cell 2 รองรับการเก็บข้อมูลผ่านคลาวด์ (Cloud) ได้ ซึ่งสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น เพราะคุณไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกล้องกับสายข้อมูลหรือซื้อหน่วยเก็บความจำ เช่น SD Card มาใช้เองเลย IMOU Cell 2 สามารถบันทึกข้อมูลขึ้นคลาวด์ได้ตรงๆ ซึ่งคุณสามารถดูบันทึกย้อนหลังผ่านแอพจากมือถือของคุณได้ทุกที่ทุกเวลา สามารถส่งต่อหรือแชร์ก็ทำได้ง่าย และเพราะไม่ได้เก็บข้อมูลที่ตัวเครื่องหรือในบ้านของคุณ ต่อให้มีโจรขโมยกล้องวงจรปิดไปหรือทำลายตัวเก็บข้อมูลต่างๆทิ้ง ข้อมูลหลักฐานที่บันทึกไว้ก็จะยังคงอยู่บนคลาวด์ของคุณ ไม่หายไปไหน และดูย้อนหลังได้จากทุกที่ทุกเวลาผ่านแอพ IMOU Life ในมือถือของคุณอยู่ดีครับ ซึ่งในปัจจุบัน การเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ก็จัดว่าเป็นวิธีเก็บข้อมูลที่ปลอดภัยที่สุดในโลกเลยครับ แต่นอกจากการบันทึกบนคลาวด์แล้ว ก็ยังสามารถบันทึกลง SD Card ไปพร้อมกันได้ด้วยเช่นกันครับ


                              สรุปจากทั้ง 7 จุดเด่นที่กล่าวไปนี้ ทำให้ กล้องวงจรปิด IMOU Cell 2 จัดว่าเป็นกล้องวงจรปิดที่มีสเปคที่ดีใช้ได้และใช้งานได้หลากหลายมากๆ เพราะรองรับการมองเห็นต่างๆได้ครบ ทนแดดทนฝน กันน้ำ รวมถึงมีแบตในตัวที่ใช้งานได้นานถึงครึ่งปีและใช้พลังงานจาก Solar Cell ได้ กล้องวงจรปิด IMOU รุ่น Cell 2 นี้จึงเหมาะมากๆสำหรับผู้ที่ต้องการติดตั้งเพื่อช่วยปกป้องดูแลบ้านที่ไม่ค่อยมีคนดูแลหรือในพื้นที่ที่ห่างไกลได้ครับ 


                              และหากกล้องรุ่นนี้ยังไม่เหมาะสำหรับการใช้งานของคุณ ก็ยังมีกล้องวงจรปิดดีๆรุ่นอื่นๆอีกมากมายในย่านราคาต่างๆให้เลือกซื้อนะครับ คุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ

                              Previous article รวม 7 ข้อดีของ IMOU Bullet 2 กล้องวงจรปิดสเปคจัดเต็มแน่นๆ ที่คุณไม่ควรพลาด !! l EP.46
                              Next article 5 เหตุผลที่คุณควรซื้อ IMOU Bullet 2E กล้องวงจรปิดรุ่นคุ้มค่าที่ “ดีกว่า” พร้อมเทียบรุ่น Bullet 2C !! l EP.44