Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
วิธีใช้กล้องวงจรปิดเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเป็นมิตรสำหรับครอบครัวในบ้าน

7 วิธีใช้กล้องวงจรปิดเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเป็นมิตรสำหรับครอบครัวในบ้าน l EP.14

“เพราะสังคมที่ปลอดภัย เริ่มจากบ้านที่ใส่ใจ” การเลือกซื้อและติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็เป็นเรื่องที่ควรใส่ใจเช่นกัน เพื่อความปลอดภัยของครอบครัวและบ้าน ในบทความนี้ จะแนะนำ 7 เทคนิคในการใช้กล้องวงจรปิดเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเป็นมิตรสำหรับครอบครัวในบ้านให้ดีขึ้นไปอีกระดับ !!

  1. ติดตั้งกล้องวงจรปิดในตำแหน่งที่เหมาะสม

 

WIOT1037 กล้องวงจรปิดภายใน ชัด 2ล้าน ราคาประหยัด ฟังก์ชั่นจัดเต็ม ประกัน 1 ปี

 

เลือกติดตั้งและจัดวางกล้องวงจรปิด โดยให้มุมกล้องหันไปในพื้นที่ที่ไม่มีมุมอับและจับเป็นต้องผ่าน เช่น ติดตั้งกล้องให้หันในมุมที่เป็นประตูหรือทางเดิน/ทางเข้า ที่คนจะเป็นต้องผ่านอย่างหลบเลี่ยงไม่ได้ เพื่อจะได้เห็นในหน้าและรายละเอียดได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

  1. เลือกใช้กล้องวงจรปิดให้ถูกประเภท

 โดยหลักๆจะแบ่งเป็นกล้องสำหรับใช้ภายในตัวอาคารและกล้องสำหรับใช้ภายนอก เราควรเลือกใช้กล้องให้ตรงตามประเภทที่เราต้องการ เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด เพราะในหลายๆรุ่นมักจะมีฟีเจอร์ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานที่ต่างกัน 

WIOT1041D-PT กล้องวงจรปิด WIFI ชัด 4 ล้าน ภายนอก โดนน้ำได้ มี 2way audio #แถมเมม64GB
  1. ติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในและภายนอกควบคู่กัน

 

เพื่อให้มุมกล้องครอบคลุมทั้งภายในและภายนอกบริเวณบ้าน รวมถึงยังช่วยให้ทราบถึงตำแหน่งของผู้บุกรุกได้ละเอียดขึ้นด้วย เพราะในกล้องรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะแบรนด์ Watashi หรือ TCT ล้วนสามารถแจ้งเตือนได้หมด และในกล้องบางรุ่น เช่น Watashi WIOT1018Z หรือ TCT TIOT1002Z ก็สามารถแยกแยะพื้นที่เขตบ้านเราได้ด้วย แจ้งเตือนได้ทันทีหากมีผู้บุกรุกเข้ามา

 ชุดกล้องวงจรปิด 4 ตัว รวมติดตั้ง

  1. เลือกใช้กล้องวงจรปิดที่มีระบบ Two Ways Audio หากมีเด็กหรือผู้สูงอายุในบ้าน 

เพราะหากเกิดอุบัติเหตุหรือมีปัญหาอะไร เราจะสามารถติดต่อสื่อสารได้ผ่านกล้องในบริเวณนั้นได้เลย เข้าใจถึงปัญหา/ความต้องการได้มากกว่าการเห็นจากภาพ ทำให้สามารถให้ความช่วยเหลือได้อย่างถูกต้องทันท่วงที

 

  1. เปิดการแจ้งเตือนกล้องวงจรปิดไว้ตลอดเวลา

 นี่อาจจะฟังดูน่ารำคาญ และหลายๆคนที่เคยใช้กล้องวงจรปิดผ่านแอพก็น่าจะเคยได้รับแจ้งเตือนที่ผิดพลาดบ้าง ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดีที่ไม่ได้มีเหตุร้ายอะไร แต่ในวันหนึ่งการแจ้งเตือนครั้งนั้นอาจช่วยชีวิตคนในครอบครัวของคุณไว้ก็ได้ ดังนั้นควรจะเปิดรับการแจ้งเตือนไว้เสมอ เพราะมันทำให้คุณตั้งตัวได้ทัน ก่อนที่จะสายเกินไป

 

  1. ตรวจเช็คกล้องวงจรปิดอย่างสม่ำเสมอ

 

ถ้าปล่อยปละละเลย ในยามที่เราต้องการใช้แต่กลับพบว่ากล้องเสียหรือภาพไม่ชัด/ถูกบัง นั่นจะเป็นปัญหาใหญ่เลยล่ะ ดังนั้นควรตรวจสอบภาพ เปิดเช็คหันมุมกล้องดูบ้าง ว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่? รวมถึงหมั่นคอยดูแลรักษาและทำความสะอาดเป็นประจำ เพื่อให้มั่นใจว่ากล้องยังทำงานได้ปกติและได้หลักฐานที่ดีมีคุณภาพคมชัด ในเวลาที่คุณต้องการมัน


  1. ใช้กล้องวงจรปิดควบคู่กับ Smart Home

 

กล้องวงจรปิด wiot1018

 

กล้องรุ่นใหม่ๆเช่น WIOT1018Z หรือกล้องเดวิลจากวาตาชิ สามารถเชื่อมกับอุปกรณ์ Smart Home อื่นๆเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้สุงขึ้นอีกขั้น เช่น สามารถสั่งให้หันมามองประตู เมื่อมีการกดกริ่งหรือปดประตูได้ แบบนี้ก็มีประโยชน์มากขึ้นเยอะเลยครับ

เมื่อทำตามทั้ง 7 วิธีนี้แล้ว บ้านของคุณจะมีประบบกล้องวงจรปิดที่ดีและปลอดภัยขึ้นมากๆ จะรู้และได้รับการแจ้งเตือนอย่างทันเวลา รวมถึงมีหลักฐานภาพที่คมชัด รายละเอียดครบ และสะดวกสะบายขึ้นอีกด้วย

หากสนใจสั่งซื้อกล้องวงจรปิด กดสั่งได้ที่นี่เลยครับ:https://shop.line.me/@watashicctv/

 

ถ้าหากคุณยังไม่มีกล้องวงจรปิดเลย และกำลังคิดจะเลือกซื้อ-ติดตั้งในบ้านสักตัว เพื่อความปลอดภัยของคุณและครอบครัว ก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ และรับรองว่าต้องมีที่เหมาะกับคุณแน่นอนครับ

กล้องวงจรปิด ดูแมว ดูสัตว์เลี้ยง

Previous article เมื่อคนใกล้ตัวเป็นโรคซึมเศร้าเราจะรับมือยังไงดี? แนะนำ 7 วิธีง่ายๆในการรับมือผู้ป่วยโรคซึมเศร้า l EP. 96
Next article 3 เหตุผล ทำไมถึงควร ติดกล้องวงจรปิด ในยามที่พ่อแม่ไม่อยู่บ้าน l Ep.11