Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

Happyfamily

RSS
  • October 16, 2023

    เมื่อคนใกล้ตัวเป็นโรคซึมเศร้าเราจะรับมือยังไงดี? แนะนำ 7 วิธีง่ายๆในการรับมือผู้ป่วยโรคซึมเศร้า l EP. 96

    “โรคซึมเศร้า” เป็นหนึ่งในโรคที่พบได้บ่อยขึ้นมากในปัจจุบันจากหลายๆสาเหตุ โดยเฉพาะสัมคมปัจจุบันที่ทำงานหนัก เครียด และกดดัน ซึ่งในไทยนั้นมีผู้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าอยู่มากกว่า 1.5 ล้านคนหรือนับเป็น 2.2% ของประชากรทั้งหมดเลยทีเดียว โรคซึมเศร้าจึงสามารถพบได้บ่อยมากๆในสังคมจนเราอาจจะรู้สึกชินกับมันจนเหมือนเป็นเรื่องปกติ รวมถึงหลายๆคนก็อาจจะยังเข้าใจผิดอยู่ว่ามันเป็นเรื่องของความรู้สึก ความคิด หรืออารมณ์ แต่จริงๆแล้วโรคซึมเศร้านั้นเป็นโรคจริงๆ ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการรักษาจากแพทย์ และการรับมือกับโรคซึมเศร้านั้นก็เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ โดยเฉพาะกับคนใกล้ตัว แล้วเมื่อเราพบว่าคนใกล้ตัวเป็นโรคซึมเศร้า เราควรจะรับมือยังไงดี? ในบทความนี้จะมาแนะนำวิธีง่ายๆในการรับมือผู้ป่วยโรคซึมเศร้ากันครับ โรคซึมเศร้าคืออะไร? โรคซึมเศร้าเป็นโรคทางจิตเวชชนิดนึงที่เป็นได้กับทุกเพศทุกวัย โดนเกิดขึ้นได้จากการที่สารเคมีในสมองเกิดความผิดปกติจนทำให้สารเซโรโทนิน(Serotonin) มีปริมาณลดลงจนน้อยกว่าคนปกติ ทำให้รู้สึกวิตกกังวล ไม่มีความสุข ส่งผลกระทบกับร่างกายได้ และถ้าหากปล่อยไว้ ผู้ป่วยก็อาจถึงขั้นฆ่าตัวตายได้ โรคซึมเศร้าเกิดจากอะไร? โรคซึมเศร้าสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุมากๆและเป็นโรคที่ละเอียดอ่อน โดยสามารถเกิดจากสาเหตุต่างๆดังนี้: ความไม่สมดุลของสารเคมีในสมอง ไม่ว่าจะจากภาวะสุขภาพ ฮอร์โมน การใช้สารเสพติด หรือผลกระทบจากโรคอื่นๆที่เป็นอยู่ สภาพแวดล้อมที่ไม่ดี เช่น...

    Read now
  • วิธีใช้กล้องวงจรปิดเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเป็นมิตรสำหรับครอบครัวในบ้าน
    March 28, 2023

    7 วิธีใช้กล้องวงจรปิดเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเป็นมิตรสำหรับครอบครัวในบ้าน l EP.14

    “เพราะสังคมที่ปลอดภัย เริ่มจากบ้านที่ใส่ใจ” การเลือกซื้อและติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็เป็นเรื่องที่ควรใส่ใจเช่นกัน เพื่อความปลอดภัยของครอบครัวและบ้าน ในบทความนี้ จะแนะนำ 7 เทคนิคในการใช้กล้องวงจรปิดเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเป็นมิตรสำหรับครอบครัวในบ้านให้ดีขึ้นไปอีกระดับ !! ติดตั้งกล้องวงจรปิดในตำแหน่งที่เหมาะสม     เลือกติดตั้งและจัดวางกล้องวงจรปิด โดยให้มุมกล้องหันไปในพื้นที่ที่ไม่มีมุมอับและจับเป็นต้องผ่าน เช่น ติดตั้งกล้องให้หันในมุมที่เป็นประตูหรือทางเดิน/ทางเข้า ที่คนจะเป็นต้องผ่านอย่างหลบเลี่ยงไม่ได้ เพื่อจะได้เห็นในหน้าและรายละเอียดได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เลือกใช้กล้องวงจรปิดให้ถูกประเภท  โดยหลักๆจะแบ่งเป็นกล้องสำหรับใช้ภายในตัวอาคารและกล้องสำหรับใช้ภายนอก เราควรเลือกใช้กล้องให้ตรงตามประเภทที่เราต้องการ เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด เพราะในหลายๆรุ่นมักจะมีฟีเจอร์ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานที่ต่างกัน  ติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในและภายนอกควบคู่กัน   เพื่อให้มุมกล้องครอบคลุมทั้งภายในและภายนอกบริเวณบ้าน รวมถึงยังช่วยให้ทราบถึงตำแหน่งของผู้บุกรุกได้ละเอียดขึ้นด้วย เพราะในกล้องรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะแบรนด์ Watashi หรือ TCT ล้วนสามารถแจ้งเตือนได้หมด และในกล้องบางรุ่น เช่น Watashi WIOT1018Z หรือ TCT...

    Read now
  • 3 เหตุผล ทำไมถึงควรติดกล้องวงจรปิดในยามที่พ่อแม่ไม่อยู่บ้าน
    March 27, 2023

    3 เหตุผล ทำไมถึงควร ติดกล้องวงจรปิด ในยามที่พ่อแม่ไม่อยู่บ้าน l Ep.11

    ในสายตาของพ่อคนแม่คน ความปลอดภัยของลูกสำคัญที่สุดเสมอ แต่บางครั้งก็จำเป็นต้องออกจากบ้านหรือมีช่วงเวลาที่ไม่มีใครอยู่ดูแลลูกที่บ้าน ในสถานการณ์แบบนี้ การติดกล้องวงจรปิดสักตัวไว้ในบ้าน ก็ช่วยให้คุณหมดห่วงและสบายใจได้มาก เพราะคุณจะได้เช็คความเรียบร้อยในบ้านรวมถึงความเป็นอยู่ของลูกๆได้จากทุกที่ ไม่ว่าคุณจะอยู่ไกลแค่ไหนก็ตาม และนี่ก็คือ 3 เหตุผล ว่าทำไมคุณถึงควรติดกล้องวงจรปิดไว้ดูแลบ้านและลูกๆ   เช็คความเป็นอยู่ของลูกๆได้   รู้หรือไม่ว่า เด็กๆย่อมมีความอยากรู้อยากเห็น มันเป็นเรื่องธรรมชาติ ซึ่งพวกเขาอาจจะไปเล่นซนจนเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดปัญหาอะไรบางอย่างก็ได้ การที่คุณ ติดกล้องวงจรปิด ไว้ในบ้าน จะช่วยให้คุณรู้ทันหากลูกๆของคุณมีอันตรายอะไรหรือถ้าต้องการความช่วยเหลือ คุณจะได้ให้การช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที    รวมถึงถ้าหากคุณจ้างพี่เลี้ยงเด็กหรือผู้ดูแลบ้าน คุณจะได้เช็คและมั่นใจว่าลูกๆของคุณจะได้รับการดูแลที่ดีที่สุด สมัยนี้กล้องหลายๆรุ่น เช่น กล้องสุขใจ(TIOT1001) และกล้องสุขดี(TIOT1002) จะมีระบบ Two Ways Audio ซึ่งทำให้เราสามารถพูดคุยโต้ตอบกับคนในบริเวณกล้องได้ คุณสามารถทักทายหรือพูดคุยกับลูกของคุณได้นะ หากมีเหตุการณ์อะไร การที่เราสื่อสารกันได้ ก็ดีกว่าทำได้แค่มองดูอยู่เฉยๆ...

    Read now
  • 4 เหตุผล ที่คนรักสัตว์ควรมี กล้องวงจรปิด ติดบ้าน !!
    March 10, 2023

    4 เหตุผล ที่คนรักสัตว์ควรมี กล้องวงจรปิด ติดบ้าน !! l EP.3

     หากคุณมีสัตว์เลี้ยง คงจะทำใจได้ยากหรือรู้สึกกังวล เมื่อจำเป็นต้องทิ้งน้องๆไว้ที่บ้านตามลำพัง ไม่ว่าจะเพราะออกไปทำงาน ไปเที่ยว หรือไปทำธุระต่างๆ ยิ่งโดยเฉพาะกับการต้องไปค้างคืนนอกบ้าน ซึ่งเป็นปัญหาที่เหล่าคนรักสัตว์น่าจะเคยเจอกันอยู่บ่อยครั้ง แต่รู้หรือไม่ว่าการมีกล้องวงจรปิดติดบ้านไว้ จะช่วยคุณดูแลน้องๆสัตว์เลี้ยงได้ใกล้ชิดได้มากยิ่งขึ้น “กล้องวงจรปิด” เป็นตัวช่วยที่ดีมากๆสำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยง ที่ต้องการติดตามความเป็นอยู่ของเหล่าสัตว์เลี้ยง ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ซึ่งในกล้องวงจรปิด หลายๆรุ่น สามารถติดตามดูวิดีโอได้แบบเรียลไทม์จากมือถือผ่านแอพพลิเคชั่นได้เลย แถมยังสามารถพูดคุยกับสัตว์เลี้ยงของคุณได้อีกด้วยนะเออ  แล้วการมีกล้องวงจรปิดช่วยอะไรคุณได้บ้าง? เรามาดูกันครับ Line:@watashicctv bit.ly/Watashi-LineSupport   กล้องวงจรปิด ช่วยลดและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ   ด้วยการติดกล้องวงจรปิด คุณจะสามารถติดตามน้องๆที่แสนซนได้ง่ายยิ่งขึ้น ทำให้สังเกตุถึงพฤติกรรมที่ไม่ควรทำได้เร็วขึ้น เช่น หากน้องๆไปกัดแทะของเสียหาย หรือมุดตรงนู้นตรงนี้ เล่นซนจนตัวติด ออกไม่ได้ คุณจะสามารถเห็นและติดตามหาได้แบบทันท่วงที การมีกล้องวงจรปิดติวไว้ จึงช่วยทำให้บ้านและสัตว์เลี้ยงของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้น กล้องวงจรปิด ช่วยยเช็คความเป็นอยู่ของสัตว์เลี้ยงได้ง่ายขึ้น ถ้าคุณมีสัตว์เลี้ยงที่แก่หรือป่วย การมีกล้องวงจรปิดติดบ้านไว้จะมีประโยชน์มากๆ...

    Read now
  • 4 เทคนิค พูดยังไงให้ลดความรุนแรง เมื่อความเห็นไม่ตรงกัน !!
    March 9, 2023

    4 เทคนิค พูดยังไงให้ลดความรุนแรง เมื่อความเห็นไม่ตรงกัน !! l EP.2

    หลายต่อหลายครั้ง ที่ทำให้บางคนเกิดบาดแผลในจิตใจ และ ความสัมพันธ์ดีๆกับคนที่คุณรักถูกทำลายลง เพียงเพราะ “คำพูด” ที่พูดเฉือดเฉือน ทิ้มแทงจิตใจแก่ผู้ฟัง ได้มากกว่าที่คิด คำพูดจึงเป็นสิ่งที่เราควรระวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับในช่วงเวลาที่มีการโต้แย้ง หรือ มีเหตุไม่ลง ซึ่งกัน  แต่ไม่ใช่ทุกครั้งเสมอไป ที่จะต้องใช้คำพูดรุนแรง หรือการใส่อารมณ์ เพียงเพื่อต้องการหาข้อสรุปของการพูดคุย ดังนั้น ในบทความนี้ จะแนะนำวิธีการพูด ยังไงที่จะช่วยให้คุณสามารถพูดได้อย่างมีน้ำหนัก แต่ไม่มีความรุนแรง ดีต่อทั้งตัวคุณเอง และคู่สนทนา ตั้งสติและทำใจให้สงบ เมื่อรู้ว่า ต้องพูดคุยโต้เถียงในประเด็น ที่ไม่ลงรอยกัน และอาจจะเริ่มมีความรู้สึกที่ตึงเครียด โกรธ หรือไม่พอใจ ซึ่งกันและกัน จนอาจทำให้เกิดความรุนแรงขึ้นได้  เราต้องตั้งสติ เป็นผู้ฟังที่ดี ใจเย็น และรับฟังคู่สนทนาก่อน อย่างตั้งใจ...

    Read now
  • ติดตั้งกล้องวงจรปิด ไม่ยากอย่างที่คิด ผู้หญิงก็ติดได้ !! เพียงแค่ 3 ขั้นตอนเท่านั้น !!
    March 9, 2023

    ติดตั้งกล้องวงจรปิด ไม่ยากอย่างที่คิด ผู้หญิงก็ติดได้ !! เพียงแค่ 3 ขั้นตอนเท่านั้น !! l EP.1

    การติดตั้งกล้องวงจรปิด ฟังดูแล้วเหมือนจะเป็นเรื่องที่ยากและซับซ้อน แต่กล้องวงจรปิดสมัยนี้มีความสะดวกสบายมากขึ้น ที่แม้แต่มือใหม่ก็สามารถติดตั้งกล้องวงจรปิดเองได้ จริงๆแล้วมันง่ายมากขนาดที่แม้แต่ผู้หญิงก็ทำได้สบายๆ โดยวิธีติดตั้งมีดังนี้: ติดตั้งกล้องวงจรปิด สำหรับกล้องวงจรปิดที่ใช้ภายในบ้าน หลายรุ่นสามารถวางเฉยๆได้เลย เช่น วางบนโต๊ะ บนชั้นวางหนังสือ หรือบนตู้ แต่ในบางรุ่นก็อาจจะจำเป็นต้องใช้สกรูยึดด้วยเช่นกัน เสียบสายต่างๆให้ครบ ส่วนมากมักจะใช้แค่สายไฟ ก็เชื่อมต่ออแดปเตอร์ของกล้องกับปลั๊กไฟได้เลย เพราะในกล้องรุ่นใหม่ๆจะทำงานได้ผ่านแอพรวมถึงเก็บข้อมูลบนคลาวด์ด้วย จึงไม่จำเป็นต้องวางระบบพร้อมสายที่รกรุงรังอีกต่อไป เชื่อมต่อแอพ ในกล้องแต่ละรุ่น ก็จะมีวิธีการเชื่อมต่อที่ต่างกันออกไป แต่สำหรับในกล้องของ TCT นั้นจะง่ายมากๆ เพียงแค่กดรีเซ็ทแล้วแสกน QR Code บนแอพ จากนั้นก็ทำตามวิธีที่ตัวแอพแนะนำ เพียงเท่านี้กล้องของคุณก็พร้อมใช้แล้ว !! เห็นไหม ว่าวิธีการติดตั้งกล้องวงจรปิดสมัยนี้นั้น ทำได้ง่ายมากๆ แบบที่ผู้หญิงก็ทำได้และไม่เสียเวลามากมาย แล้วมีกล้องวงจรปิดรุ่นไหนบ้างนะ ที่ติดตั้งได้ง่ายแบบนี้? สั่งซื้อกล้องวงจรปิด Best...

    Read now
  • สังคมปลอดภัย เกิดได้จากความจริงที่ชัดเจนและคำพูดที่ใส่ใจ
    March 4, 2023

    สังคมปลอดภัย เกิดได้จากความจริงที่ชัดเจนและคำพูดที่ใส่ใจ l EP.5

    “สังคมปลอดภัย เกิดได้จากความจริงที่ชัดเจนและคำพูดที่ใส่ใจ” เพราะความซื่อสัตย์และการยอมรับความจริง เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมที่น่าอยู่ อุ่นใจ และรู้สึกปลอดภัยทั้งในครอบครัวและสังคมส่วนรวม แต่ก็ใช่ว่าทุกๆคนจะพูดความจริงอย่างซื่อสัตย์เสมอไป ทำให้ในบางหลายเหตุการณ์ ที่ต้องการความจริง แต่ไม่สามารถหาคำตอบที่ถูกต้องได้ มักจะส่งผลให้สังคมรู้สึกเริ่มไม่ปลอดภัย ระแวง ไม่อุ่นใจเหมือนที่เคย ซึ่งหนึ่งในตัวช่วย ที่ช่วยให้ก็คือ “การใช้กล้องรักษาความปลอดภัย” หรือ “กล้องวงจรปิด” เข้ามาช่วยในการคลี่คลายปัญหา  สั่งซื้อกล้องวงจรปิด สั่งซื้อกล้องวงจรปิด Best Sellers ขายดีที่สุด เราสามารถรู้ความจริงได้ง่ายๆ เพียงดูสิ่งที่เกิดขึ้นจากหลักฐานกล้องวงจรปิด เพราะตัวกล้องสามารถจับภาพเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นได้ ทำให้สามารถนำหลักฐานจากคลิปย้อนหลัง มาใช้ระบุตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์หรือใช้เป็นหลักฐานในคดีความได้ เพื่อไขข้อข้องใจหรือแก้ไขความสงสัยได้ แต่ในบางครั้งการติดกล้องวงจรปิด ก็อาจจะไม่ได้ภาพหรือหลักฐานที่ดีเสมอไป เพราะบางครั้งสภาพแวดล้อมก็มืดจนมองเห็นภาพเหตุการณ์ไม่ชัดเจน หรือ เหตุการณ์เกิดขึ้นในมุมอับสายตาของกล้องวงจรปิด และบ่อยครั้ง แค่ภาพอาจจะไม่สามารถอธิบายความจริงได้ทั้งหมด การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดที่ดีสักตัว จึงควรคำนึงถึงเรื่องเหล่านี้ประกอบด้วย เราจึงขอแนะนำน้อง...

    Read now
  • ✨6 ไอเทมเด็ดของขวัญปีใหม่ มอบให้กับคนที่คุณรัก🌹
    November 15, 2021

    ✨6 ไอเทมเด็ดของขวัญปีใหม่ มอบให้กับคนที่คุณรัก🌹

    ⭐เผลอแป๊บเดียวนี่จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอีกแล้ว แม้ปีนี้จะดูเหงา ๆ หน่อยตรงที่สถานการณ์โควิด-19 ยังไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่มันก็เหมือนธรรมเนียมที่ต้องมองหาของขวัญปีใหม่ให้กับคนที่รักจะ จึงขอลิสต์ 6 ไอเทมเด็ด ตอบโจทย์ทุกคน ผู้ให้มีความสุข ผู้รับก็ดีใจแน่นอน 🌸6 ไอเทมของขวัญปีใหม่ มอบให้ได้ทุกคน🌸 ปืนพ่นฆ่าเชื้อ🌷 ⭐อย่างที่บอกไปว่าปีใหม่ปีนี้ยังคงมีความน่ากังวลใจเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 เพื่อส่งต่อความปลอดภัย “ปืนพ่นฆ่าเชื้อ” ถือเป็นของขวัญชิ้นแรกที่อยากแนะนำ ยิ่งปืนพ่นฆ่าเชื้อไร้สายจาก DTECH รุ่น TM017 พกพาง่าย ใช้งานสะดวก ยิ่งตอบโจทย์สุด ๆ ความละเอียดแบบนาโนสเปรย์กำจัดเชื้อโรคร้ายตายสนิท ไม่ต้องห่วง งานนี้ผู้รับยิ้มแก้มปริแน่นอน กล้องวงจรปิดภายในบ้าน 📹 ⭐ของขวัญปีใหม่ชิ้นต่อมาที่อยากแนะนำให้มอบกับคนที่คุณรักเพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน “กล้องวงจรปิด” ถือเป็นอีกไอเทมที่น่าสนใจสุด ๆ สมัยนี้อะไรก็ไว้ใจไม่ได้ การมีหลักฐานย่อมช่วยให้นำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้ตามกฎหมาย บวกกับยังลดความเสี่ยงต่ออันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับทุกคนในบ้านอีกต่างหาก...

    Read now
  • เคล็ดลับ สร้างอารมณ์ดี ที่ทำได้ง่ายๆในทุกเช้า
    December 22, 2020

    เคล็ดลับ สร้างอารมณ์ดี ที่ทำได้ง่ายๆในทุกเช้า

    วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ ในการปลุกพลังบวก สร้างความสดใสให้คุณในทุก ๆ เช้า  ให้แสงแดดช่วยปลุกในยามเช้า ลองแง้มม่านเปิดไว้ให้แสงแดดอ่อน ๆ ยามเช้าช่วยปลุกเราแทน เสียงจากนาฬิกาปลุก ซึ่งจะช่วยให้คุณสดชื่น อารมณ์ดี ในยามเช้า แสงสว่างในยามเช้าจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนเซโรโทนินออกมา ฮอร์โมนชนิดนี้มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้อารมณ์ดี รู้สึกผ่อนคลาย สงบ มีสมาธิ มีความคิดสร้างสรรค์ มีอารมณ์มั่นคง และตอบสนองต่อความเครียดได้ดี ฟังเพลงที่ชอบและยืดเส้นยืดสายเมื่อตื่นนอน เมื่อคุณตื่นเช้าขึ้นมา ลองฟังเพลงที่ชอบพร้อมโยกไปตามจังหวะ เบา ๆ ในห้องนอน เพื่อยืดเส้นยืดสาย ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยทำให้คุณอารมณ์ดีขึ้นได้ นักจิตวิทยา David M. Greenberg ค้นพบสามปัจจัยเพื่อคัดเลือกเพลงฟังตอนตื่นนอน 1. ค่อยๆปรับจังหวะจากอ่อนโยนช้าๆเป็นจังหวะที่หนักแน่นขี้น เพื่อกระตุ้นให้สมองตื่นตัว 2. มีพลังเชิงบวก 3. มี driving...

    Read now