Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
ตำรวจเผย 7 วิธี ป้องกันโจร งัดบ้านได้สำเร็จ !!

ตำรวจเผย 7 วิธี ป้องกันโจร งัดบ้านได้สำเร็จ !!

 

ใกล้ช่วงหยุดยาว เทศกาลท่องเที่ยวประจำปีก็ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ เชื่อว่าหลายๆท่านคงวาง  แพลนจัดทริปเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงหยุดยาวหลายวันนี้กันอย่างแน่นอน เป็นช่วงแห่งความสุขแต่ในขณะเดียวกัน ก็เป็นช่วงเทศกาลที่เกิดการโจรกรรม หรือลักทรัพย์สูงขึ้นตามไปด้วย เนื่องจากคนเดินทางกลับต่างจังหวัด ไม่มีใครอยู่เฝ้าบ้าน ทำให้โจรขโมยฉวยโอกาสนี้ ในการแอบย่องเบา ลักทรัพย์กันแบบสบายใจ ทำให้หลายครั้งที่เราเห็นข่าวคนโดนงัดบ้าน ขโมยทรัพย์สิน หลังช่วงเทศกาลวันหยุดยาวนี้อยู่บ่อยๆ เพราะกว่าจะรู้ตัวว่าบ้านถูกขโมยก็เป็นวันที่กลับมาจากการท่องเที่ยวหรือกลับมาจากต่างจังหวัดกันแล้ว ดังนั้น เราจึงได้รวบรวมข้อมูล นำมาจัดทำบทความสาระดีๆ มาให้ทุกท่านได้อ่านกัน สำหรับ 7 วิธี ป้องกันโจรงัดบ้าน ว่าต้องทำอย่างไรให้บ้านและทรัพท์สินของท่านปลอดภัยจากโจรร้าย ในช่วงวันหยุดยาวล็อกประตูหน้าต่างทุกบานให้เรียบร้อย

ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด แนะนำให้เช็คประตู หน้าต่างทุกบาน ว่าล็อคสนิทแล้วหรือไม่ และลงกลอนเรียบร้อยแล้วหรือเปล่า ซึ่งแนะนำว่าก่อนออกเดินทาง ซัก 1-2 สัปดาห์ ให้ทำการตรวจเช็คกลอนประตูหน้าต่างให้เรียบร้อย หากเกิดการชำรุดให้รีบ จัดการซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้ปกติ และอีกหนึ่งเคล็ดลับในการป้องกันโจรง่ายๆ คือการใช้เซ็นเซอร์ประตูและหน้าต่าง Door and Window Sensor  เพื่อเช็คว่าประตูและหน้าต่างปิดเรียบร้อยดีก่อนออกจากบ้าน

เลือกใช้ ไฟส่องสว่าง แบบเซนเซอร์

สำหรับบ้านไหนที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อยๆ หรือมีแพลนเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว แนะนำให้เลือกใช้ไฟส่องสว่างแบบเซนเซอร์ หรือแบบตั้งเวลาได้ แทนการเปิดไฟทิ้งไว้ตลอดทั้งวัน เพื่อเป็นการหลอกโจร เสมือนมีคนอยู่บ้านจริง ๆ ซึ่งวิธีนี้ ค่อนข้างใช้ได้ผลดี แนะนำให้คุณใช้ ไฟแบบเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว เพิ่มเข้าไปอีก จะช่วยให้เกิดความสมจริงมากยิ่งขึ้น

ติดกล้องวงจรปิด

อีกหนึ่งเคล็ดลับดีๆ ที่ทางตำรวจแนะนำ คือ การติดกล้องวงจรปิด บริเวณบ้าน เพื่อช่วยสอดส่องความเรียบร้อยและความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณ ตลอดเวลา ยิ่งในปัจจุบัน มีชุดเซตกล้องวงจรปิด ที่มีความสามารถในการตรวจจับ แจ้งเตือนเข้ามือถือ ดูออนไลน์ ได้ตลอด 24 ชม.จาก WATASHI หลากหลายชุดเซ็ต ที่ตอบโจทย์การปกป้องคุณ อย่างเต็มรูปแบบ 

ติดตั้งเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวภายในบ้าน

อีกหนึ่ง นวัตกรรมความปลอดภัย ใหม่ล่าสุด จาก watashi กับ เซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว รุ่น WIOT5010z และ เซ็นเซอร์ประตูและหน้าต่าง Door and Window Sensor รุ่น WIOT5012z ที่จะช่วยเสริมความปลอดภัยให้กับบ้านคุณอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งสองอุปกรณ์จะทำการแจ้งเตือนการตรวจพบ ผู้บุกรุก ผ่านทาง Smart Phone ทันที ที่มีการเข้ามายังพื้นที่ที่เรากำหนดไว้ ทำให้คุณสามารถแจ้งตำรวจ หรือขอให้เพื่อนบ้านช่วยตรวจสอบแทนคุณ ได้ทันที ช่วยระงับเหตุก่อนเกิดจริง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดเหล็กดัด

เหล็กดัด ถือเป็นอุปกรณ์อีกหนึ่งอย่าง ที่ทางตำรวจแนะนำอยากให้ทุกบ้านติดตั้งกัน เพื่อช่วยป้องกัน หรือถ่วงเวลาการงัดแงะ ของโจรหรือขโมย ซึ่งแนะนำว่า ให้ติดเหล็กดัดทั้งบ้าน ทุกห้อง ประตูและหน้าต่างทุกบาน เพราะหากคุณติดเพียงแค่บางส่วน โจรก็ยังสามารถเลือกงัดแงะเข้ามาจากทางอื่นแทนได้

เขียนป้าย เตือนหมาดุ หรือ ป้ายกล้องวงจรปิด

สำหรับท่านที่มีงบประมาณจำกัด อาจจะลองทำป้ายเตือนมาติดไว้หน้าบ้าน เช่นป้ายเตือนสุนัขดุ หรือ บ้านนี้ติดกล้องวงจรปิด ดูแลโดย WATASHI ซึ่งวิธีนี้อาจจะช่วยได้บางกรณี แต่สำหรับโจรที่อยู่ในละแวกเดียวกัน ที่อาจจะทำการบ้าน หรือเก็บข้อมูลพฤติกรรมผู้อยู่อาศัยมาแล้ว ว่าบ้านนี้อยู่กันกี่คน บ้านนี้ไม่เลี้ยงสุนัข หรือไม่ติดกล้องวงจรปิด ทำให้วิธีนี้อาจจะไม่ได้ผลในบางกรณี หรือเสมอไป

เข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ

อีกหนึ่งโครงการดี ๆ จากกรมตำรวจ คือ กิจกรรมฝากบ้านไว้กับตำรวจ โดยที่ทางกรมตำรวจเปิดให้คุณลงทะเบียนฝากบ้านไว้กับตำรวจ เพื่อให้ตำรวจจัดเวรการตรวจตราบ้านของคุณในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ 7 วิธี ป้องกันโจรงัดบ้าน ช่วงปีใหม่ ได้ผล!! ที่เรานำเอามาฝากกันวันนี้ หวังว่าทุกๆท่านจะเที่ยวสนุก และหมดห่วงเรื่องความปลอดภัยกันนะครับ ด้วยความรักและห่วงใย จาก WATASHI

Previous article 5 ห้องเป้าหมาย ภายในบ้าน ที่โจรมักมุ่งเป้ากวาดทรัพย์ เป็นอันดับแรก
Next article นักข่าว Wabo