Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

5 เหตุผลที่คุณควรซื้อ IMOU Bullet 2E กล้องวงจรปิดรุ่นคุ้มค่าที่ “ดีกว่า” พร้อมเทียบรุ่น Bullet 2C !! l EP.44

“เพราะสังคมที่ปลอดภัย เริ่มจากบ้านที่ใส่ใจ” เมื่อบ้านจำเป็นต้องมีกล้องวงจรปิด เพื่อปกป้องและดูแลบ้านและครอบครัวของคุณ การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดเองก็เป็นสิ่งที่คุณควรใส่ใจ เพราะบางครั้งในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆก็สร้างความ “แตกต่าง” และ “ดีกว่า” ได้ และเมื่อพูดถึงกล้องวงจรปิดดีๆที่มีสเปคครบครันและใช้งานได้หลากหลายในราคาที่คุ้มค่า กล้องวงจรปิดรุ่น IMOU Bullet 2E ก็มักจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆเลย แล้วมันดียังไง? แตกต่างกับกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นตรงไหน? ไปดูกันเลยครับ

1. เพราะ IMOU Bullet 2E มีระบบมองเห็นตอนกลางคืนที่ดีที่สุด

IMOU Bullet 2E เป็นกล้องวงจรปิดที่มีจุดเด่นด้านระบบมองเห็นตอนกลางคืนที่ใส่มาแบบจัดเต็มมากๆ โดยจะมีทั้งระบบอินฟราเรด (มองเห็นตอนกลางคืนเป็นภาพสีขาวดำ) และระบบ Smart Full Color (มองเห็นตอนกลางคืนเป็นภาพที่มีสีสันได้ด้วย) ซึ่งคุณภาพของทั้งคู่ก็จัดอยู่ในระดับที่ดีมากๆ โดยอินฟราเรดจะสามารถมองเห็นได้อย่างคมชัดในระยะไกลมากถึง 30 เมตร สูงที่สุดในกล้องวงจรปิดระดับราคานี้และเทียบเท่ากับกล้องวงจรปิดราคาระดับครึ่งหมื่นขึ้นไป ทางด้าน Full Color เองก็สามารถมองเห็นรายละเอียดต่างๆได้ชัดเจนเหมือนตอนกลางวันด้วยสปอตไลท์แรงสูงถึง 2 ตัวด้วยกันครับ และยังมาพร้อมกับอัลกอริทึมที่ฉลาดมากๆคอยดูแลปรับโหมดให้แบบอัตโนมัติเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุดตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งในราคาราว 1,000 บาทปลายๆนั้น จัดว่าเป็นสเปคที่เกินค่าตัวไปมากๆเลย


การที่มีความสามารถมองเห็นภาพในตอนกลางคืนได้ จะเป็นประโยชน์และช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้มากๆ เพราะการโจรกรรมและการบุกรุก บ่อยครั้งมักจะเกิดในช่วงเวลากลางคืนที่คนส่วนใหญ่นอนและมืดมาก ไม่มีแสงไฟ ทำให้มองเห็นได้ยาก แต่ถ้าหากมีกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2E ติดตั้งไว้คอยดูแลบ้าน นอกจากจะบันทึกภาพได้อย่างชัดเจนครบทุกรายละเอียดตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกลางวันและกลางคืนแล้ว เมื่อกล้องตรวจจับผู้บุกรุกได้แล้วฉายสปอตไลท์ใส่พร้อมแจ้งเตือน จะทำให้คุณรู้ตัวได้อย่างทันท่วงทีไปพร้อมๆกับไล่ผู้ร้ายให้หนีออกไปได้ด้วยครับ 

2. IMOU Bullet 2E มีการเชื่อมต่อไร้สายที่มีประสิทธิภาพสูงมากๆ

เพราะกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2E มาพร้อมกับเสารับสัญญาณมากถึง 2 เสาพร้อมเทคโนโลยี 2x2 MIMO ช่วยเพิ่มความเสถียรและเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อให้มากขึ้น รองรับระยะการเชื่อมต่อที่ไกลมากขึ้นอย่างมีคุณภาพ ทำให้บันทึกภาพและส่งมาหาคุณได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด และทำให้คุณสามารถใช้งานในพื้นที่ที่ไกลจากเราเตอร์ WiFi ของคุณได้มากขึ้น ทำให้สามารถติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบบ้านได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่


นอกจากนี้ IMOU Bullet 2E ยังรองรับโหมด Soft AP ทำให้คุณสามารถดูภาพออนไลน์ได้โดยไม่ต้องใช้อินเตอร์เน็ต รวมถึงสามารถดูวิดีโอที่บันทึกไว้ย้อนหลังได้ด้วยเช่นกัน ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น แม้อินเตอร์เน็ตหรือเร้าเตอร์มีปัญหา ก็ยังสามารถดูได้

3. IMOU Bullet 2E ได้ภาพที่คมชัดที่สุดในตลาดพร้อมๆกับมุมมองที่กว้าง ครอบคลุมพื้นที่ของคุณได้ง่ายๆ

กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2E จะมี 2 เวอร์ชั่นให้เลือก ได้แก่รุ่น 2MP (2 ล้านพิกเซล) และ 4MP (4 ล้านพิกเซล) โดยแบบ 2MP จะบันทึกคลิปแบบ Full HD 1080p คมชัดเทียบเท่ากับการดูหนัง FHD ใน Youtube หรือ Netflix เลยทีเดียว และที่ยิ่งกว่านั้นคือเวอร์ชั่น 4MP ที่จะคมชัดมากขึ้นถึงสองเท่า ในราคาที่มากกว่าเดิมนิดเดียว บันทึกคลิปได้แบบ 2K QHD (ชัดกว่าหนัง HD 4 เท่า !!) เลยทีเดียว ทำให้ซูมได้ไกลมากขึ้นโดยที่ภาพไม่แตกจนเกินไป ซึ่งผมก็แนะนำให้เลือกซื้อรุ่น 4MP มากๆครับ เพราะเพิ่มเงินแค่นิดเดียว แต่ภาพที่ได้นั้น คมชัดขึ้นมากๆ และทั้งสองเวอร์ชั่นจะใช้เซ็นเซอร์ขนาด 1/2.8” ซึ่งจัดว่าใหญ่ใช้ได้เลย เทียบกับกล้องวงจรปิดในย่านราคาเดียวกัน ทำให้เก็บรายละเอียดและแสงสว่างได้มากขึ้น รวมถึงระบบซูม 16 เท่า ที่ติดมีให้ใช้ในทั้งสองรุ่นด้วยครับ 


นอกจากนี้ กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2E ยังมีมุมมองกล้องที่กว้างมากถึง 108 องศา ซึ่งมากกว่ากล้องวงจรปิดทั่วๆไปอยู่ระดับนึงเลย ทำให้ได้มุมมองภาพที่กว้างและครอบคลุมมากขึ้น เพียงแค่ติดตั้งที่มุมมอง ก็สามารถเห็นรายละเอียดโดยรอบได้ครบ เพราะมุมมองที่กว้างกว่ามุมห้องที่ตามปกติแล้วจะอยู่ที่ 90 องศานั่นเอง ทำให้เก็บรายละเอียดของห้องใหญ่ๆได้ครบทั้งห้องด้วยกล้องวงจรปิดเพียงตัวเดียวเลยครับ

4. IMOU Bullet 2E เป็นกล้องวงจรปิดที่ทนแดดทนฝนมากๆ ใช้ได้กับทั้งในและนอกตัวบ้าน

กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2E ผ่านการทดสอบคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นที่ระดับ IP67 ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับเดียวกับสมาร์ทโฟนกันน้ำรุ่นท็อปๆราคาครึ่งแสนเลยทีเดียว และยังเป็นระดับที่สูงที่สุดที่มีในกล้องวงจรปิดด้วยกัน เทียบเท่ากล้องวงจรปิดราคาหลักหลายพันจนถึงหลักหมื่นบาทเลยทีเดียว เพราะ IMOU Bullet 2E จะเน้นไปที่การใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นภายในตัวอาคาร บ้าน รวมทั้งภายนอกบ้านหรือในที่กลางแจ้งด้วย ดังนั้นคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นจึงมีมาให้ในระดับที่สูงมากๆ ทนแดดทนฝนได้สบายๆ ติดตั้งกลางแจ้งหรือภายนอกบ้านได้ในทุกสภาพอากาศเลยครับ

5. IMOU Bullet 2E มีเทคโนโลยีการบีบอัดไฟล์ที่ดีที่สุดในบรรดากล้องทั้งหมดด้วย H.265 

ยิ่งการบีบอัดดีมากเท่าไหร่ ขนาดไฟล์ที่บันทึกก็จะยิ่งเล็กลงได้มากเท่านั้น แต่บางครั้งก็อาจทำให้คุณภาพวิดีโอที่บันทึกได้นั้นต่ำลงด้วย แต่ไม่ใช่กับ กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2E เพราะ Bullet 2E จะรองรับการบันทึกคลิปแบบ H.265 จะทำให้ได้คลิปที่มีคุณภาพรายละเอียดที่ดีมากขึ้น ในขนาดที่เล็กลงมากถึง 50% ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่หน่วยความจำไปพร้อมๆกับได้คุณภาพรายละเอียดที่ดีมากยิ่งขึ้นครับ ซึ่งเทคโนโลยีนี้นิยมใช้กันมากในกล้องวงจรปิดรุ่นระดับราคาสูงๆรวมถึงสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ที่ราคาแพง


ซึ่งการมี H.265 แบบนี้ จะช่วยให้คุณเก็บไฟล์วิดีโอที่บันทึกไว้ได้เยอะขึ้นด้วยหน่วยความจำเท่าเดิม เช่น สมมติว่าคุณเคยใช้เม็มตัวนึงที่บันทึกคลิปได้ 1 เดือน เมื่อมาใช้กับกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2E ก็จะสามารถบันทึกได้ยาวนานถึง 2 เดือนเลยนั่นเอง มีประโยชน์มากๆเลยครับ


IMOU Bullet 2E vs IMOU Bullet 2C ต่างกันตรงไหน? รุ่นไหนดีกว่ากัน?

ทั้งสองรุ่นเป็นกล้องวงจรปิดที่มีสเปคคล้ายกันมากๆ คือมีตัวกล้องและฟีเจอร์ทั่วๆไปที่เหมือนกันเป๊ะๆเลย แต่ IMOU Bullet 2E จะมีไฟสปอตไลท์แรงสูงติดตั้งเพิ่มมา 2 ดวง ทำให้สามารถมองเห็นภาพในตอนกลางคืนแบบมีสีสันได้ชันเจน ทำให้มีราคาที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ส่วน IMOU Bullet 2C จะไม่มีสปอตไลท์ทำให้ขายได้ในราคาที่ถูกกว่าและคุ้มค่ามากขึ้นเพราะสเปคตัวกล้องนั้นเหมือนกันครับ อย่างไรก็ตาม ทั้งสองรุ่นก็ยังสามารถมองเห็นในตอนกลางคืนด้วยระบบอินฟราเรดระยะ 30 เมตรได้เหมือนกันครับ


นอกจากกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2E และ Bullet 2C ที่คุ้มค่า เหมาะสำหรับมือใหม่ที่พึ่งเริ่มต้นใช้งานกล้องวงจรปิดแล้ว ก็ยังมีกล้องวงจรปิดดีๆรุ่นอื่นๆอีกมากมายในย่านราคาต่างๆให้เลือกซื้อนะครับ คุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ

สามารถสั่งซื้อได้ผ่าน ช่องทางเหล่านี้ได้เลยครับ
Shopee :  https://shopee.co.th/imou_thailand_official?smtt=0.0.9
LAZADA : https://www.lazada.co.th/shop/imou-thailand/?path=index.htm

Previous article 7 จุดเด่นของกล้องวงจรปิด IMOU Cell 2 กล้องตัวจบสำหรับคนไม่ค่อยอยู่บ้าน !! l EP.45
Next article 5 ข้อดีของ กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C สเปคดีที่คุณไม่ควรพลาด !! l EP.43