Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

รวม 7 ข้อดีของ IMOU Bullet 2 กล้องวงจรปิดสเปคจัดเต็มแน่นๆ ที่คุณไม่ควรพลาด !! l EP.46

ในปัจจุบัน กล้องวงจรปิด มีบทบาทมากขึ้นในการช่วยปกป้องดูแลบ้านและทรัพย์สิน รวมถึงดูแลความปลอดภัยให้แก่ครอบครัวหรือคนสำคัญของคุณด้วย บ้านทุกหลังจึงควรมีกล้องวงจรปิดติดตั้ง ไว้บ้างเพื่อความปลอดภัยและคุณภาพชีวิตที่ดีมากขึ้น เพราะสังคมที่ปลอดภัย เริ่มจากบ้านที่ใส่ใจ กล้องวงจรปิด ที่จะเลือกมาติดตั้งใช้งานเองก็เป็นสิ่งที่ควรใส่ใจเช่นกันครับ 

และหากพูดถึง กล้องวงจรปิด ดีๆในช่วงราคาคุ้มค่า ที่มีสเปคที่ดีและฟีเจอร์ที่ครบ ใช้งานได้หลากหลาย IMOU Bullet 2 ก็น่าจะเป็นกล้องที่อยู่อันดับต้นๆในลิสต์เลยครับ เพราะเป็นกล้องวงจรปิดที่มีสเปคจัดเต็มแบบครบๆแน่นๆ โดยในบทความนี้จะสรุปเป็นข้อดีให้เข้าใจง่ายๆทีละหัวข้อดังนี้ครับ

สามารถสั่งซื้อได้ผ่าน ช่องทางเหล่านี้ได้เลยครับ
Shopee :  https://shopee.co.th/imou_thailand_official
LAZADA : https://www.lazada.co.th/shop/imou-thailand

1. เป็นกล้องวงจรปิดที่เหมาะกับมือใหม่ ไร้สาย ติดตั้งง่าย ใช้สะดวก

เพราะ กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2 เป็นกล้องวงจรปิดที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้หลากหลายมากๆ สามารถใช้ได้ทั้งภายนอกและภายในบ้าน มีงานวัสดุที่ดี ทนแดดทนฝนได้ดีที่สุดในกลุ่มกล้องวงจรปิดด้วยกัน รวมถึงสามารถเชื่อมต่อไร้สายได้ จึงเหมาะกับมือใหม่ที่หัดใช้กล้องวงจรปิดมากๆ เพราะไม่จำเป็นต้องเดินสายข้อมูล เชื่อมต่อเครื่องเซิร์ฟเวอร์ให้ยุ่งยาก เพียงแค่เลือกวางในจุดที่คุณอยากวางก็พอแล้ว เช่น วางบนโต๊ะ หรือ ตู้ อาจจะมีสกรูติดสักหน่อยหากเลือกติดตามเสาหรือกำแพง กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2 สามารถเชื่อมต่อ WiFi ได้ ที่เหลือก็แค่เปิดแอพใช้งานครับ และถ้าหากคุณเปลี่ยนใจอยากย้ายมุมกล้องหรือเปลี่ยนรูปแบบการใช้งาน เช่น จากใช้ในบ้านมาเป็นใช้งานกลางแจ้งก็ทำได้ทันที 


เพราะ กล้องวงจรปิด รุ่นนี้ออกแบบมาให้ใช้งานได้หลากหลายมากๆครับ ต่างกับกล้องวงจรปิดบางรุ่นที่ออกแบบมาให้ใช้แบบเฉพาะทางเท่านั้น เช่น มองระยะไกลได้เท่านั้น มองมุมกว้างเท่านั้น หรือใช้งานในบ้าน/นอกบ้านเพียงอย่างเดียว แบบนี้ต้องซื้อใหม่เลยครับ แต่ กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2 ทำให้คุณได้ทั้งหมด จึงเหมาะสำหรับมือใหม่ที่หัดไปลองไปเรียนรู้มากๆครับ เพราะใช้ง่าย ติดตั้งได้ทุกที่ ใช้งานได้หลายแบบกว่ากล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆมากๆ ซึ่งก็จะนำมาแยกเป็นหัวข้อต่อๆไปอีกทีครับ

2. เป็นหนึ่งในกล้องวงจรปิดไร้สายที่เชื่อมต่อได้เสถียรที่สุดในปัจจุบัน

กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2 จะมีเสารับสัญญาณอย่างดีติดตั้งมาให้ถึง 2 เสา ข้างตัวกล้องซึ่งการมีเสาสัญญาณภายนอกแท่งใหญ่ๆเลยจะทำให้รับสัญญาณได้ดีและเสถียรมากกว่ากล้องวงจรปิดไร้สายรุ่นอื่นๆที่เป็นแบบ Built-In หรือติดตั้งภายในตัวกล้องครับ และด้วยความที่ IMOU Bullet 2 มีเสารับสัญญาณถึง 2 เสา จึงมาพร้อมกับเทคโนโลยี 2x2 MIMO ทำให้มีแบนด์วิธสูงกว่ากล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆมาก ใช้ร่วมกับเราเตอร์สเปคดีๆเพื่อให้ได้ความเสถียรได้มากขึ้น ทำให้ตัวกล้อง IMOU Bullet 2 บันทึกและส่งข้อมูลได้อย่างลื่นไหลไร้ซึ่งการสะดุดเลยทีเดียว แถมเพราะเสาที่ใหญ่และเยอะ จึงสามารถรับสัญญาณจากที่ไกลๆได้ดีขึ้น ช่วยลดปัญหาข้อจำกัดในการติดตั้งต่างๆ เช่น ไกลบ้านเกินไปสัญญาณหาย หรืออยู่ในมุมอับสัญญาณ หากเป็น IMOU Bullet 2 ก็จะสามารถติดตั้งได้ครับ ทำให้คุณสามารถติดตั้งกล้องวงจรปิดได้รอบบ้าน ครอบคลุมทุกพื้นที่มากขึ้น และไม่ต้องลากสายให้รกโดยการเชื่อมต่อด้วย WiFi นั่นเอง 

ในด้านของราคาเทียบกับสเปคที่ได้เอง ก็จัดว่าดีมาก เพราะปัจจุบันไม่ค่อยมีกล้องวงจรปิดรุ่นไหนในย่านราคานี้ที่ให้ตัวรับสัญญาณมาแบบจุกๆแน่นๆขนาดนี้ และเอาจริงๆ 2 เสา 2x2 MIMO นี่เทียบได้กับอุปกรณ์อย่าง Notebook ทำงานดีๆแพงๆเลยครับ


แล้วถ้าหากถามว่ามีตัวรับสัญญาณที่เทพขนาดนี้ไปทำไมกัน มันจำเป็นต้องติดของดีขนาดนี้เลยหรอ? ขอบอกเลยว่า กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2 สามารถเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ได้ด้วยครับ เป็นวิธีการเก็บข้อมูลที่ปลอดภัยที่สุด แม้ตัวกล้องหรือทั้งบ้านถูกทำลาย ก็จะยังดูย้อนหลังได้ผ่านแอพในมือถือของคุณ เพราะข้อมูลจริงๆอยู่ที่เซิร์ฟเวอร์ที่เชื่อถือได้มั่นคงสูงครับ และเสาสัญญาณที่ดีจะช่วยให้ IMOU Bullet 2 สามารถบันทึกข้อมูลส่งไปคลาวด์ได้อย่างราบรื่นขึ้นด้วยนั่นเอง

3. มีสเปคกล้องที่คมชัดที่สุดในตลาดกล้องวงจรปิด พร้อมระยะเลนส์ที่ครอบคลุมการใช้งานทุกรูปแบบ

กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2 มีสเปคตัวกล้องคมชัดมากถึง 4 ล้านพิกเซล (4MP) ซึ่งสูงที่สุดในกล้องวงจรปิดย่านราคานี้เลย ซึ่งบันทึกวิดีโอแบบ 2K QHD หากพูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือได้ภาพชัดกว่าหนัง HD ใน YouTube หรือ Netflix ถึง 4 เท่า !! ทำให้มีรายละเอียดที่ดี ภาพคมชัด ซูมดูได้ไกลมากขึ้นโดยที่ภาพไม่แตก และยังใช้เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ถึง 1/2.8” ซึ่งใหญ่กว่ากล้องวงจรปิดหลายๆรุ่นในย่านราคาเดียวกัน (ส่วนมากที่เจอมักจะเป็น 1/3" - 1/4" ซึ่งเล็กกว่าครับ) การมีเซ็นเซอร์ที่ใหญ่จะช่วยในเรื่องของการเก็บภาพและแสงให้แต่ละพิกเซลที่ถ่ายได้ คงความละเอียดที่ดีมากขึ้น โดยเฉพาะในที่แสงน้อยครับ เรียกได้ว่าคุณภาพด้านสเปคตัวกล้องนั้น กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2 ไม่เป็นสองรองใครในย่านราคาเท่ากันเลยทีเดียว


ในด้านมุมมองกล้องเอง ก็ให้เลนส์กล้องขนาด 3.6mm ซึ่งเป็นขนาดที่ลงตัวมากๆ เพราะได้มุมมองที่กว้างมากถึง 108 องศา และระยะการมองเห็นที่ไกลมากถึง 55.2 เมตร (181.1 ft) ซึ่งเป็นจุดที่พอเหมาะ และสมดุลระหว่างมุมมองละระยะในการมองเห็นเลยครับ ทำให้คุณใช้งานได้หลากหลาย จะใช้ภายในบ้าน ในห้อง ตามทางเดิน ก็มีมุมมองที่กว้างพอที่จะเห็นทุกอย่างในบ้าน หรือหากจะใช้ดูแลภายนอกบ้านหรือตามพื้นที่กว้างๆก็มีระยะการมองเห็นที่ไกลมากๆ เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วๆไปแบบครบครันในกล้องวงจรปิดตัวเดียวเลยครับ จึงมีความหลากหลายมากกว่ากล้องวงจรปิดที่ออกแบบมาให้มองไกล/ใกล้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีระบบซูมสูงสุด 16 เท่า (16x zoom) ให้ได้ใช้ด้วย สำหรับมือใหม่ที่อาจจะต้องเปลี่ยนที่หรือปรับตำแหน่ง/การใช้งานบ่อยๆ กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2 เหมาะมากๆเพราะจบครบได้ในตัวเดียวเลยนั่นเอง 

4. เทคโนโลยีการบันทึกแบบ H.265 แบบใหม่ล่าสุด

ยิ่งการบีบอัดดีมากเท่าไหร่ ขนาดไฟล์ที่บันทึกก็จะยิ่งเล็กลงได้มากเท่านั้น แต่บางครั้งก็อาจทำให้คุณภาพวิดีโอที่บันทึกได้นั้นต่ำลงด้วย แต่ไม่ใช่กับ กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2 ที่รองรับการบันทึกคลิปแบบ H.265 คลิปที่ได้จะมีคุณภาพรายละเอียดที่ดีมากขึ้น ในขนาดที่เล็กลงมากถึง 50% ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่หน่วยความจำไปพร้อมๆกับได้คุณภาพรายละเอียดที่ดีมากยิ่งขึ้นครับ ซึ่งเทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีที่ล้ำมากๆในปัจจุบัน เพราะคลิปวิดีโอที่นิยมใช้กันทั่วๆไปจะยังเป็น H.264 แบบเก่าอยู่ H.265 จะนิยมใช้กันมากในกล้องวงจรปิดรุ่นระดับราคาสูงๆรวมถึงสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ที่ราคาแพงเท่านั้นครับ


ซึ่งการมี H.265 แบบนี้ จะช่วยให้คุณเก็บไฟล์วิดีโอที่บันทึกไว้ได้เยอะขึ้นในหน่วยความจำเท่าเดิม สมมติว่าคุณเคยใช้เม็มตัวนึง เช่น SDCard 64GB ที่บันทึกคลิปได้ 1 เดือน เมื่อมาใช้กับกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2 ก็จะสามารถบันทึกได้ยาวนานถึง 2 เดือนเลยนั่นเอง มีประโยชน์และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากๆเลยครับ

5. มีสเปคระบบมองเห็นในที่มืดที่ครบครันและดีที่สุดในกล้องวงจรปิดราคานี้

ในปัจจุบัน ยากมากที่คุณจะหากล้องวงจรปิดที่ดีกว่านี้ได้ เพราะกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2 มีระบบมองเห็นในที่มืด/ตอนกลางคืนที่ดีที่สุดในย่านราคานี้เลยครับ โดยมีทั้งระบบอินฟราเรดซึ่งจะมองเห็นในที่มืดได้แบบภาพขาวดำและระบบ Full Color ที่มองเห็นภาพในที่มืดแบบมีสีสันได้เหมือนตอนกลางวัน โดยระบบอินฟราเรดจะรองรับระยะการมองเห็นแบบคมชัดได้ไกลมากถึง 30 เมตร หรือ 98ft เลยทีเดียว ซึ่งไกลที่สุดในกล้องวงจรปิดราคาสองพันบาทแล้วครับ ระยะที่มากกว่านี้ก็มักจะพบได้ในกล้องวงจรปิดระดับราคาครึ่งหมื่นขึ้นไปเท่านั้น ส่วนทางด้านระบบ Full Color ก็รองรับระยะที่ไกลมากๆเช่นกัน ด้วยขุมพลังจากไฟสปอตไลท์แรงสูงที่ติดตั้งมาถึง 2 ตัวที่ตรงหน้ากล้อง ทำให้มีแสงไฟไว้ใช้เองได้ตลอดยามค่ำคืนครับ 


นอกจากนี้ระบบมองกลางคืนทั้งสองแบบก็จะถูกปรับเปลี่ยนโหมดการมองเห็นให้ได้แบบอัตโนมัติ ด้วยอัลกอริทึม IR ขั้นสูงที่ติดตั้งมาในตัวกล้อง ทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่าจะได้ภาพที่ดีที่สุดในทุกช่วงเวลา มองเห็นได้อย่างชัดเจน ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืนพร้อมระยะที่ครอบคลุมการใช้งานแทบทุกประเภทอีกด้วยครับ

6. ออกแบบมาให้อึด ถึก ทน ใช้งานได้ทุกสภาพอากาศ ด้วยสเปคที่ดีที่สุด

เพราะ กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2 ถูกออกแบบมาให้อึด ถึง ทน ใช้ได้ในทุกสถานที่ ทุกสภาพอากาศ กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2 จึงมาพร้อมกับมาตรฐานกันน้ำและฝุ่นระดับ IP67 ซึ่งสูงที่สุดในกลุ่มกล้องวงจรปิดแล้วครับ สามารถตากแดดตากฝน ใช้งานกลางแจ้งได้แบบเต็มที่ ไม่ต้องห่วงว่ากล้องจะพังเลย และเพราะดีไซน์ที่ทนทาน ใช้งานได้หลากหลายแบบนี้นี่เอง ที่ทำให้เหมาะกับมือใหม่มากๆ เพราะเลือกไม่ยากเลย สามารถซื้อกล้อง IMOU Bullet 2 รุ่นเดียวก็ใช้งานได้ครอบคลุมทุกรูปแบบทุกสถานที่ไปเลยครับ IMOU Bullet 2 เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ

7. มี AI ที่ฉลาดและเก่งมากๆ ช่วยดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมง

กล้องวงจรปิดแบรนด์ IMOU แน่นอนว่ามักจะขึ้นชื่อในด้าน AI อยู่แล้ว โดยมี AI มาให้ตั้งแต่กล้องวงจรปิดราคาถูกไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ซึ่งคุณภาพ AI ก็จัดว่าดีเลยเทียบกับแบรนด์อื่นๆ แต่ในรุ่น Bullet 2 นั้นจะเป็น AI ตัวอัพเกรดจากกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆใน IMOU ด้วยนะ ความสามารถจะมีมากขึ้นโดยทำได้ตั้งแต่การควบคุมกล้องให้คอยมองตามคนที่เดินผ่านได้ สามารถแยกแยะมนุษย์และการเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ได้ภาพหลักฐานนาทีสำคัญแน่นอนเมื่อมีคนเดินเข้ามา พร้อมทั้งแจ้งเตือนให้คุณทราบได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังสามารถระบุพื้นที่เขตของเราได้ ทำให้ AI สามารถแยกแยะได้ว่าตรงไหนคือเขตบ้านเราหรือที่ของเรา หากมีคนข้ามเข้ามาก็จะเก็บหลักฐานและแจ้งเตือนได้เลย ไม่แจ้งเตือนมั่วๆแน่นอน และหากพบผู้บุกรุกยังสามารถทำการไล่ด้วยการเปิดสปอตไลท์แรงสูงใส่พร้อมกับเสียงไซเรนที่ดังมากถึง 110 dB ได้อีกด้วย ซึ่งถ้าโจรถูกจับได้พร้อมไซเรนดังลั่นบ้านตั้งแต่กำลังจะเข้ามา ส่วนมากก็มักจะรีบหนีไปทันทีครับ การมีระบบนี้ไว้ก็จะช่วยปกป้องดูแลทรัพย์สินของคุณ บ้าน และคนที่คุณรักได้อย่างดี มีความปลอดภัยมากขึ้น เพราะ AI ดูแลแทนคุณได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงไม่มีพัก ไม่จำเป็นต้องเฝ้ากล้องด้วยตัวเองเลยครับ

สามารถสั่งซื้อได้ผ่าน ช่องทางเหล่านี้ได้เลยครับ
Shopee :  https://shopee.co.th/imou_thailand_official?smtt=0.0.9
LAZADA : https://www.lazada.co.th/shop/imou-thailand/?path=index.htm

 

IMOU Bullet 2 กับ Bullet 2C และ Bullet 2E ต่างกันยังไง?

กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2จะมีมาให้ 3 ตัวเลือกได้แก่ Bullet 2C, Bullet 2E, และ Bullet 2 ตัวปกติ โดยทั้ง 3 รุ่นย่อยนี้จะมีหน้าตาและสเปคคล้ายกันหมด โดย Bullet 2C และ 2E จะมีตัวเลือกกล้องคมชัดที่ 2MP และ 4MP (4MP จะได้ภาพชัดกว่า 2MP 2 เท่าครับ) ส่วน Bullet 2 จะมีแค่รุ่น 4MP เท่านั้น ถ้าหาเลือกรุ่นสเปคกล้องเหมือนกัน เช่น 4MP ทั้ง 3 รุ่นก็จะให้ภาพเหมือนกันเลย รวมถึงเรื่อง AI ด้วย ความแตกต่างรหัสปกติ C และ E จะเป็นเรื่องของฟีเจอร์และระบบ Built-In ย่อยๆครับ โดยสรุปให้ง่ายๆดังนี้

  • IMOU Bullet 2C จะเป็นรุ่นระดับเริ่มต้น ราคาที่ถูกมากๆ ถูกที่สุดในทั้ง 3 รุ่น แต่ระบบมองกลางคืนจะมีแค่อินฟราเรดระยะ 30 เมตร และไม่มีลำโพง (บันทึกเสียงได้ แต่พูดคุยโต้ตอบด้วยระบบ Two Way Audio ไม่ได้) เน้นแค่สเปคกล้องที่ดี คมชัด ในราคาที่ถูกกว่ารุ่นฟังชั่นก์เต็มแบบครึ่งๆ จึงเหมาะสำหรบสายเน้นคุ้ม สเปคต่อราคาดีที่สุดครับ
  • IMOU Bullet 2E มีสเปคเหมือน Bullet 2C เป๊ะๆเลยแต่เพิ่มเติมคือระบบ Full Color ด้วยไฟสปอตไลท์แรงสูงแบบ Built-In ติดตั้งมาถึง 2 ตัวในกล้องวงจรปิด ทำให้สามารถมองเห็นตอนกลางคืนได้ชัดแจ๋วแบบมีสีสันครบๆและรายละเอียดที่ดีครับ เหมาะกับผู้ที่ใช้ตอนกลางคืนเป็นหลักจะมีประโยชน์มากๆและคุ้มค่ากับราคาที่เพิ่มขึ้นมานิดนึง
  • IMOU Bullet 2 เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่ฟีเจอร์เยอะที่สุด ครบเครื่องที่สุดในตระกูล Bullet ครับ นอกจากจะมีสปอตไลท์เหมือนรุ่น Bullet 2E แล้วก็จะมีไมค์และลำโพงแบบ Built-In มาให้ครบๆทำให้สามารถพูดคุยโต้ตอบกับคนในบริเวณกล้องได้ด้วยระบบ Two Way Audio และมีไซเรนเตือนภัยที่เสียงดังชัดเจน เหมาะสำหรับผู้ที่อยากได้กล้องวงจรปิดฟีเจอร์ครบๆไว้ใช้งานครับ

สามารถสั่งซื้อได้ผ่าน ช่องทางเหล่านี้ได้เลยครับ
Shopee :  https://shopee.co.th/imou_thailand_official?smtt=0.0.9
LAZADA : https://www.lazada.co.th/shop/imou-thailand/?path=index.htm

และนอกจากกล้องวงจรปิด IMOU Bullet ซีรี่ย์ที่โคตรคุ้มแล้ว ก็ยังมีกล้องวงจรปิดดีๆรุ่นอื่นๆอีกมากมายในย่านราคาต่างๆให้เลือกซื้อนะครับ คุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ

Previous article 7 ข้อดีของ กล้องวงจรปิด IMOU Ranger Rex ที่มือใหม่สายคุ้มไม่ควรพลาด !! l EP.47
Next article 7 จุดเด่นของกล้องวงจรปิด IMOU Cell 2 กล้องตัวจบสำหรับคนไม่ค่อยอยู่บ้าน !! l EP.45