Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

ขยายสัญญาณ WiFi ให้ไกลยิ่งขึ้นด้วย RG-RAP2200(F) เน็ตเร็วแรงครอบคลุมทั่วทั้งบ้าน !! l EP.70

อินเตอร์เน็ตช่วยให้เราสามารถเชื่อมต่อกับทุกคนรวมถึงใช้ในการเรียน ทำงาน หาเงินและหาความรู้ ไปจนถึงการดูหนังฟังเพลงเพื่อความบันเทิง อินเตอร์เน็ตจึงมีความสำคัญและใกล้ชิดกับพวกเราทุกคนมากๆในปัจจุบัน และมันคงจะเป็นเรื่องที่ดีมากๆถ้าหากเน็ตที่บ้านของคุณมีประสิทธิภาพที่สูง รวดเร็ว และเสถียร เพื่อให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลและต่อเนื่อง

แต่ถ้าหากมีบ้านขนาดใหญ่ พื้นที่กว้างหรือมีหลายชั้น หรือในธุรกิจ เช่น โรงแรม หอพัก หรือสำนักงานต่างๆที่มีพื้นที่กว้าง การใช้เราเตอร์เพียงแค่ตัวเดียวก็อาจไม่ตอบโจทย์นัก เพราะสัญญาณ WiFi มักจะไปได้ไม่ถึง จนเกิดปัญหามุมอับสัญญาณหรือพื้นที่ WiFi ไม่ครอบคลุม ทำให้เชื่อมต่อ WiFi, ใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้, หรือมีความเร็วอินเตอร์เน็ตที่ช้ามากๆ ทำให้การติดตั้ง Access Point เริ่มมีความสำคัญมากขึ้นครับ ซึ่งในบทความนี้จะมาแนะนำ Ruijie RG-RAP2200(F) Access Point สเปคดีในราคาที่คุ้มค่าที่จะช่วยขยายสัญญาณ WiFi ให้ไกลยิ่งขึ้น ให้เน็ตเร็วแรงครอบคลุมทั่วทั้งพื้นที่ของคุณกันครับ

Access Point คืออะไร?

Access Point (AP) คืออุปกรณ์ที่ช่วยกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ไกลมากยิ่งขึ้น โดยรับสัญญาณมาจาก Router หรือ Switch เพราะเราเตอร์เพียงเครื่องเดียวมีพื้นที่กระจายสัญญาณที่จำกัด เราจึงสามารถเชื่อมต่อกับ Access Point เพื่อกระจายสัญญาณ/ขยายขอบเขตของ WiFi ในที่ที่คุณต้องการได้ ทำให้ได้สัญญาณที่เร็ว เสถียร และครอบคลุมพื้นที่การใช้งานมากยิ่งขึ้น ช่วยแก้ปัญหาสัญญาณ WiFi ไม่ดี, มุมอับ, หรือความเร็วตกจากระยะที่ไกล/กำแพงขวาง ได้ดีมากๆเลยทีเดียว แต่ Access Point แต่ละรุ่นก็มีสเปคและประสิทธิภาพที่ต่างกัน ซึ่งในปัจจุบันก็มีหลายรุ่นหลายราคาให้เราได้เลือกซื้อ เราจึงควรเลือกใช้รุ่นที่มีสเปคสูงพอ ตอบโจทย์การใช้งานในราคาที่คุ้มค่าครับ และในระดับเริ่มต้นจนถึงปานกลาง Ruijie RG-RAP2200(F) ก็เป็น Access Point ที่มีสเปคที่น่าสนใจมากและราคาก็ไม่ได้สูงจนเกินไปครับ

Ruijie RG-RAP2200(F) ดียังไง?

1. สามารถกระจายอินเตอร์เน็ตได้ดีและรวดเร็ว ด้วยมาตรฐาน WiFi 5 หรือ 802.11ac !!

เพราะ Ruijie RG-RAP2200(F) เป็น Access Point ที่ผ่านมาตรฐานระดับ WiFi 5 หรือ 802.11ac wave 2 (WiFi AC) ซึ่งพัฒนามากกว่า WiFi 4 หรือ 802.11n ที่อยู่ในเราเตอร์ทั่วๆไปเยอะมาก และมีประสิทธิภาพสูงกว่า WiFi 5 แบบ wave 1 อีกระดับนึง ทำให้จากเดิมที่ WiFi 4 จะรองรับอุปกรณ์ได้จำนวนไม่เยอะและรับส่งความถี่ที่ 2.4 GHz เท่านั้น แต่ Ruijie RG-RAP2200(F) ที่เป็น WiFi 5 จะสามารถรับส่งคลื่นความถี่ได้ทั้ง 2.4 GHz และ 5 GHz ที่มีแบนด์วิธเน็ตและช่องสัญญาณมากขึ้น จึงใช้งานกับอุปกรณ์พร้อมกันได้หลายชิ้นและสัญญาณรบกวนน้อยลง มีความเร็วและเสถียร ทำให้สามารถใช้งานดูหนังคุณภาพสูงๆ เช่น FHD หรือ 4K ได้สบายๆ รวมถึงความเร็วในการดาวน์โหลดและอัพโหลดก็สูงขึ้นมากๆด้วยเช่นกันครับ

2. สัญญาณแรงทั่วทั้งพื้นที่ พร้อมความเร็วสูงสุดระดับ 1,267 Mbps !!  

Access Point Ruijie RG-RAP2200(F) สามารถส่งสัญญาณ WiFi ด้วยความเร็วสูงมากถึง 1,267 Mbps ได้ โดยสามารถส่ง WiFi ได้ทั้งย่าน 2.4 GHz และ 5 GHz โดยทั้งคู่ใช้ระบบ Dual-Band ควบคู่กับ MU-MIMO 2x2 เพื่อให้ได้แบนด์วิธอินเตอร์เน็ตที่มากยิ่งขึ้น พร้อมกับเครื่องส่งสัญญาณ(Antenna) แบบ Built-In Omnidirectional มาในตัวเครื่องเลย ทั้งสองย่านจึงส่งสัญญาณได้ไกลและเข้มข้นมากขึ้น ครอบคลุมพื้นที่บ้านทั้งหลังหรือทั่วทั้งชั้นได้ในเครื่องเดียว คุณจึงสามารถมั่นใจในคุณภาพความเสถียรของสัญญาณที่ดีพร้อมกับระยะการเชื่อมต่อที่ไกลมากขึ้น เพียงพอสำหรับบ้านหลังใหญ่หรือในออฟฟิศขนาดเล็กๆไปจนถึงขนาดใหญ่เลยครับ

3. รองรับการเชื่อมต่อได้มากขึ้น เชื่อมพร้อมกันเป็นร้อยเครื่องก็สบายๆ !!

เมื่อคุณเริ่มต้องการเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่มากขึ้นหรือมีคนในบ้านค่อนข้างเยอะ รวมถึงการใช้งานในธุรกิจขนาดตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ เช่น ต้องการเชื่อมต่อหลายสิบเครื่องหรือเป็นร้อยเครื่องและใช้งานไปพร้อมๆกัน การใช้เราเตอร์ทั่วๆไปเพียงตัวเดียวก็มักจจะเริ่มไม่ตอบโจทย์การใช้งานแล้วล่ะ การอัพเกรดมาใช้ Router ที่ดียิ่งขึ้น ก็ช่วยได้บ้าง แต่อาจจะยังกระจายสัญญาณได้ไม่ครอบคลุมมากนักครับ การติดตั้ง Access Point อย่าง RG-RAP2200(F) มาช่วยกระจายสัญญาณและรองรับการเชื่อมต่อที่มากขึ้น จึงเป็นการแก้ปัญหาที่ตอบโจทย์ที่สุด

ถึงแม้ Access Point ของ Ruijie รุ่น RG-RAP2200(F) จะเป็น Access Point รุ่นคุ้มค่าที่ราคาไม่แพงเท่าไหร่นัก แต่ทางด้านสเปคเองก็เรียกได้ว่าเกินค่าตัวมากๆครับ เพราะ Ruijie RG-RAP2200(F) เครื่องเดียวก็สามารถรองรับการเชื่อมต่อได้จำนวนเยอะๆได้เป็นอย่างดี โดยสามารถรองรับการเชื่อมต่อพร้อมกันได้มากถึง 110 คนได้เลยทีเดียว แต่ถ้าต้องการคุณภาพที่สูงสุดก็จะแนะนำที่ประมาณ 48 คนครับ ซึ่งจำนวนขนาดนี้ ก็เรียกได้ว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานในแทบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฮมหรือบ้านขนาดใหญ่ที่มีกล้องวงจรปิดและอุปกรณ์อื่นๆเชื่อมต่อจำนวนมาก ในออฟฟิศที่มีพนักงานหลายสิบคน ไปจนถึงหอพัก โรงแรม และธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่แทบทุกรูปแบบเลยทีเดียว

นอกจากจำนวนการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่รองรับสูงสุดมากถึง 110 คนแล้ว พอร์ตการเชื่อมต่อเอง ก็จัดมาให้อย่างเพียงพอครับ โดยมีพอร์ต LAN มาให้ 2 ช่อง ซึ่งทั้งสองช่องก็สามารถรับส่งข้อมูลได้ในระดับ 10/100 Mbps ครับ Ruijie RG-RAP2200(F) จึงเป็น Access Point รุ่นเริ่มต้นที่มีสเปคการรองรับที่เยอะแบบจัดเต็มและน่าสนใจมากๆ เหมาะกับการใช้งานในหลากหลายรูปแบบ จึงเหมาะสำหรับใช้ขยายสัญญาณให้ครอบคลุมพื้นที่ของคุณให้มากยิ่งขึ้นครับ

4. เชื่อมต่อได้อย่างไหลลื่น ไม่มีสะดุดแม้ออกจากพื้นที่ ด้วย “Layer 3 Roaming” !!

เมื่อใช้งานระบบ WiFi ในพื้นที่ขนาดใหญ่หรือในตึก/อาคารที่มีหลายชั้นหลายตึก บ่อยครั้งที่ในเวลาที่คุณเดินไปยังพื้นที่อื่นหรือเปลี่ยนชั้น WiFi ที่เชื่อมต่อไว้ก็มักจะหลุดและต้องเชื่อมต่อใหม่ ทำให้การเชื่อมต่อนั้นสะดุดและขัดจังหวะการใช้งานจนหงุดหงิดได้ ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นจากการที่คุณเดินออกจากบริเวณที่เราเตอร์หรือ AP เครื่องนั้นๆรองรับ อินเตอร์เน็ตจะถูกตัดและไปเชื่อมต่อกับเราเตอร์หรือ AP ในบริเวณใหม่ที่คุณอยู่แทน 

แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปทันที เมื่อใช้ Ruijie RG-RAP2200(F) เพราะเป็น Access Point ที่มาพร้อมกับระบบ “Layer 3 Roaming” เป็นเทคนิคการโรมมิ่งที่จะสลับกันที่เลเยอร์ชั้นที่ 3 ทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อและใช้งานได้ไหลลื่นอย่างไม่มีสะดุด แม้จะเดินออกจากเขตของ AP ตัวเดิมไปหา AP ตัวอื่นแล้วก็ตาม อุปกรณ์ของคุณก็จะสามารถสลับมาเชื่อมต่อกับ AP ตัวที่ใกล้ที่สุดได้เองโดยไม่มีการหลุดแล้วต้องเชื่อมต่อใหม่อีกครั้งเลยครับ ซึ่งฟีเจอร์นี้ก็จัดว่าเป็นฟีเจอร์สำคัญที่มีประโยชน์ทั้งด้านการเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้นไปพร้อมๆกับความไหลลื่นและความสะดวกสบายในการทำงานครับ

5. ยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างเหนือชั้น ด้วยแอพและเทคโนโลยีมากมายที่ใช้ได้ฟรี !!

Ruijie RG-RAP2200(F) เป็น Access Point ที่สามารถใช้งานผ่านแอพได้ ซึ่งใช้งานได้ง่ายและมีเทคโนโลยีดีๆมากมายมาช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตของคุณให้ดีขึ้นไปอีกขั้น เช่น เทคโนโลยี WIO หรือ Wi-Fi Intelligent Optimization ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ WiFi ให้สูงที่สุดได้เพียงแค่คุณกดปุ่มคลิกเดียวเท่านั้น หรือจะเป็นเทคโนโลยี SON (Self-organizing Network) ที่ช่วยให้การเซ็ทระบบ Wi-Fi network ทำได้ง่ายยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Ruijie RG-RAP2200(F) ยังเป็น AP ที่รองรับการทำงานร่วมกับระบบคลาวด์(Cloud) ด้วย มี Cloud Controller ให้ใช้ได้ฟรี โดยในแอพคุณจะสามารถปรับแต่งและจัดการระบบเน็ตเวิร์คของตัวเองได้ สามารถจัดการ config ต่างๆและ monitor ข้อมูล รวมถึงการ remote ควบคุมระยะไกล ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ทำได้ใน Ruijie Cloud APP เลยครับ และที่ดียิ่งกว่า คือการส่งข้อมูลระหว่างกันในระบบคลาวด์เองก็มีการเข้ารหัสอย่างดีและมีการใช้ระบบยืนยันตัวตน ทำให้คุณสามารถมั่นใจในความปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วยครับ

ด้วยข้อดีที่มากมายขนาดนี้ Ruijie RG-RAP2200(F) จึงเป็น Access Point ที่น่าสนใจมากๆแถมยังมีราคาที่พอเหมาะกำลังดี ตัวสเปคหลักเองก็จัดว่าดีมากๆ เพียงพอสำหรับทุกการใช้งานและยังมีฟีเจอร์ฟรีให้ใช้ได้เยอะมากเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆที่คุณจะเป็นต้องจ่ายเงินซื้อเพิ่ม Ruijie RG-RAP2200(F) จึงเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นอยากใช้ Access Point เพื่อขยายสัญญาณ WiFi ให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานภายในบ้านหรือการใช้งานสำหรับธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่เลยทีเดียว

นอกจาก Access Point อย่าง Ruijie RG-RAP2200(F) แล้วก็ยังมี Access Point และ Router รุ่นอื่นๆอีกมากมายในย่านราคาต่างๆให้คุณได้เลือกซื้อนะครับ คุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหาเราเตอร์หรือระบบที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำให้เป็นอย่างดีเลยครับ

Previous article ขยาย WiFi ให้ครอบคลุมทั่วตึกด้วย “RG-RAP2200(E)” Access Point สเปคเทพ !! l EP.71
Next article รีวิวเราเตอร์ Ruijie รุ่น RG-EW1800GX PRO เราเตอร์สเปคเทพ เน็ตลื่นแบบเหนือระดับ !! l EP.66