Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

กล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 103

ปัจจุบันกล้องวงจรปิดเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆในการดูแลความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณ ด้วยราคาที่ถูก คุ้มค่า และความง่ายในการติดตั้งใช้งาน ซึ่งกล้องวงจรปิดหลายๆรุ่นที่ออกมาใหม่นั้น นอกจากจะมีราคาถูกมากขึ้นแล้ว ยังมีเทคโนโลยีใหม่ๆที่ดียิ่งขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น ช่วยให้กล้องวงจรปิดเป็นได้มากกว่ากล้องวงจรปิดธรรมดาๆอีกด้วย ซึ่งกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ก็เป็นหนึ่งในนั้น และเป็นกล้องวงจนปิดภายในบ้านที่น่าสนใจ เพราะมีสเปคและฟีเจอร์ดีๆมากมายที่น่าสนใจและมีประโยชน์ ใช้งานได้จริง และยังคุ้มค่าคุ้มราคามากๆจนคุณไม่ควรพลาด และถ้าคุณเริ่มสงสัยแล้วว่า กล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ดีไหม? มันดียังไง? ในบทความนี้จึงจะมาสรุปและแนะนำ 7 ข้อดีที่น่าสนใจของกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ที่คุณไม่ควรพลาดกันครับ

1. เป็นกล้องวงจรปิดกล้องคู่ ภาพชัด ไม่พลาดทุกเหตุการณ์รอบตัว

กล้องวงจรปิดจุดเด่นที่น่าสนใจมากที่สุดของกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED เลยก็คือ “กล้องคู่” หรือ “Dual-Lens” ครับ โดยกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED จะมีกล้องภายในตัวทั้งหมดถึง 2 ตัวครับ ซึ่งจะแยกกันทำงานทำให้สามารถบันทึกภาพได้ 2 จอไปพร้อมๆกัน โดยกล้องตัวล่างที่อยู่บริเวณฐานจะเป็นกล้องมุมมองกว้าง โดยจะมีมุมมองกว้างมากถึง 110 องศา ให้ที่ภาพชัดและมีระยะการมองเห็นที่กว้างมากๆครอบคลุมทั่วทั้งบริเวณห้องเพื่อให้สามารถเก็บบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกินขึ้นภายในห้องของคุณได้อย่างครบถ้วน ส่วนกล้องอีกตัวที่อยู่ด้านบนนั้นจะสามารถหมุนหรือหันกล้องไปมาเพื่อมองตามคนหรือสิ่งที่เคลื่อนไหวได้ ช่วยให้คุณได้ภาพหลักฐานที่โฟกัสไปที่คนที่เข้ามาได้อย่างชัดเจนมากขึ้น และมองตามเองแบบอัตโนมัติได้อย่างไม่หลุดสายตาเลยครับ กล้องคู่ของกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED จึงเป็นอีกฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่มีความน่าสนใจมากๆ

และกล้องทั้ง 2 ตัวของกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ก็มีคุณภาพที่ดีมากๆไม่แพ้กล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆที่มีกล้องเดียวเลย โดยสเปคกล้องของกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ทั้งสองตัวจะมีความละเอียดคมชัดที่ 3 ล้านพิกเซล หรือ 3MP ซึ่งสามารถบันทึกวิดีโอได้ภาพชัดระดับ 2K ภาพชัดกว่าหนัง Full HD มากถึง 50% เลยทีเดียว ทั้งคู่ใช้เลนส์ขนาด 2.9mm และเซ็นเซอร์ขนาด 1/4" คุณภาพดี สามารถให้ภาพที่คมชัด ซูมดูได้ไกลโดยที่ภาพไม่แตก แถมยังสามารถบันทึกและดูภาพได้ถึง 2 จอพร้อมๆกันจากกล้องทั้งสองตัวได้อีกด้วย เหมือนซื้อ 1 ได้ถึง 2 เลยทีเดียว สเปคล้ำๆน่าสนใจแบบนี้มีแค่ในรุ่น Watashi WIP-A231-NLED ที่เป็นรุ่นล่าสุดเท่านั้นนะครับ

2. ระบบตรวจจับขั้นสุดยอดด้วยขุมพลังของ AI + Dual Lens

นอกจากระบบกล้องคู่หรือ Dual Lens ที่น่าสนใจและช่วยให้เก็บหลักฐานได้ดีขึ้นแล้ว เมื่อรวมกับขุมพลัง AI ตัวใหม่ล่าสุดจากทาง Watashi ก็ยิ่งทำให้กล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED มีความน่าสนใจมากขึ้นไปอีก ซึ่งตามปกติแล้วการใช้ AI ช่วยตรวจจับและแยกแยะสิ่งต่างๆ รวมถึงคอยดูแลความปลอดภัยให้แทนคุณตลอด 24 ชั่วโมงนั้นก็เป็นจุดเด่นของกล้องวงจรปิดจากวาตาชิอยู่แล้ว แต่เมื่อรวมกับกล้องคู่ก็ยิ่งทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีกขั้น


โดยฟังชั่นก์ AI ของกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED จะแบ่งเป็น 3 ฟีเจอร์หลักๆ ได้แก่ ระบบตรวจจับมนุษย์(Humaniod Detection) ด้วย AI ที่ถูกเทรนมาให้แยกแยะรูปร่างของมนุษย์โดยเฉพาะ ตรวจจับได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว, ระบบตรวจจับการเคลื่อนไหว (Motion Detection) สามารถรับรู้การเคลื่อนไหวได้ ไม่ว่าจะจากคน สัวต์ หรือสิ่งของ, และระบบติดตามการเคลื่อนไหวอัตโนมัติ(Motion Tracking) เมื่อตรวจพบสิ่งที่เคลื่อนไหวหรือพบผู้บุกรุก กล้องก็จะโฟกัสและมองตามคนๆนั้นได้ ไม่ว่าจะเดินหลบแค่ไหน ก็มองตามได้สบายๆ ไม่พลาดหลักฐานเลยสักวินาทีเลย เมื่อกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ตรวจพบผู้บุกรุก กล้องก็สามารถส่งแจ้งเตือนถึงคุณได้อย่างรวดเร็วรวมถึงมองตามและบันทึกคลิปเพื่อเก็บหลักฐานไว้ ไม่ต้องกลัวพลาดเหตุการณ์สำคัญต่างๆที่เกิดขึ้นเลยและคุณก็ไม่จำเป็นต้องมาคอยเฝ้ากล้องหรือตามดูย้อนหลังด้วย สามารถปล่อยให้ AI จากกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ดูแลคุณได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับ ปลอดภัยขึ้นและอุ่นใจได้มากๆ อีกทั้งข้อดีของการมีกล้องคู่คือสามารถบันทึกเหตุการณ์จากบริเวณโดยรอบและบันทึกวิดีโอมองตามผู้บุกรุกไปพร้อมๆกัน 2 จอได้เลยด้วย เมื่อเก็บหลักฐานได้มากขึ้น ก็จะได้รายละเอียดที่ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ไม่พลาดหลักฐานหรือข้อมูลบางอย่างที่สำคัญครับ

3. ระบบมองเห็นในที่มืดที่เหนือกว่ากล้องวงจรปิดทั่วๆไป

ระบบมองเห็นในที่มืดหรือระบบมองเห็นตอนกลางคืน (Night Vison) เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่สำคัญมากๆกับกล้องวงจรปิดทุกประเภท เพราะหากเป็นช่วงกลางคืนหรือปิดไฟในห้อง/บ้าน กล้องวงจรปิดธรรมดาที่ไม่มีระบบนี้จะไม่สามารถมองเห็นอะไรได้เลย เพราะมืดจนเห็นทุกอย่างเป็นสีดำนั่นเอง ดังนั้นกล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ๆจึงมาพร้อมกับเทคโนโลยีสำหรับมองเห็นในที่มืด เช่น อินฟราเรด(Infrared) ที่สามารถมองเห็นในที่มืดได้แบบภาพขาวดำครับ 

แต่กล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ให้คุณได้มากยิ่งกว่านั้น เพราะนอกจากระบบอินฟราเรดคุณภาพดีแล้ว ยังมาพร้อมกับระบบ Full Color ที่มองเห็นในที่มืดแบบภาพสีสันครบๆด้วย ซึ่งตามปกติแล้วระบบ Full Color มักจะมีให้ในกล้องวงจรปิดรุ่นระดับสูงๆหรือรุ่นสำหรับใช้งานภายนอก จึงไม่ค่อยหาได้ในกล้องวงจรปิดสำหรับใช้ภายในบ้าน แต่กล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ก็มีมาให้แบบครบๆให้คุณได้เลือกใช้ โดยทั้งสองระบบสามารถมองเห็นได้ในระยะที่ไกล เพียงพอสำหรับใช้งานในบ้านทุกรูปแบบเลยครับ อีกทั้งยังสามารถปรับโหมดให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมได้อัตโนมัติอีกด้วย เพื่อให้ภาพที่บันทึกได้นั้นเป็นภาพที่ดีที่สุด มองเห็นได้ชัดเจนและมีรายละเอียดที่ดีมาก ในทุกๆสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน มีแสงหรือมืดสนิด โดยที่คุณไม่ต้องคอยปรับเองเลยครับ สะดวกมากๆ

4. มีระบบป้องกันเชิงรุกด้วย Sound Alarm ที่ปรับแต่งได้

เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจของกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ที่ช่วยเสริมความปลอดภัยและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย โดยกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED จะมีไฟและลำโพงในตัวซึ่งสามารถใช้เป็น Sound Alarm ได้ เมื่อรวมกับระบบกล้องคู่ Dual Lens, AI ที่ช่วยเสริมการตรวจจับ, และระบบมองเห็นในที่มืดที่ดีเยี่ยมแล้ว ทำให้มีประโยชน์ขึ้นไปอีกขั้น เพราะสามารถตรวจจับได้อย่างแม่นยำมากขึ้น ทำให้เราเลือกได้ว่าจะเปิดไซเรนเตือนภัยเฉพาะตอนที่เจอคนบุกรุกเข้ามาจริงๆเท่านั้นหรือจะเปิดตลอดเมื่อเจอทุกสิ่งที่เคลื่อนไหวเลยก็ทำได้ครับ โดยระบบป้องกันเชิงรุกนี้ เมื่อตรวจเจอสิ่งผิดปกติจะเปิดเสียงไซเรนเตือนภัยหรือ Alarm ไปพร้อมๆกับส่องไฟสปอตไลท์ใส่ (รวมถึงส่งแจ้งเตือนให้คุณได้ทราบด้วย) ช่วยขู่โจรให้กลัวและระบุตำแหน่งของผู้บุกรุกได้เป็นอย่างดี ฟีเจอร์นี้ในกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED จึงเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยเสริมความปลอดภัยให้สูงขึ้นได้อีกขั้น


นอกจากนี้ตัว Sound Alarm ยังสามารถปรับแต่งได้ว่าจะใช้เสียงแบบไหน โดยหลักๆจะมีให้เลือก 3 แบบ คือเสียงไซเรนเตือนภัยตามปกติ, เสียงสุนัขเห่า, และเสียงแบบกำหนดได้ โดยสามารถอัดเสียงผ่านโทรศัพท์มือถือได้ครับ ทำให้นอกจากจะใช้แค่ตรวจจับและป้องกันผู้บุกรุกแล้ว ก็ยังสามารถใช้แจ้งเตือนหรือบอกผู้ที่อยู่ในบริเวณกล้องได้ครับ เช่น เราสามารถติดตั้งไว้หน้าบ้านได้ เมื่อคนส่งพัสดุเข้ามาส่งของ ก็อาจจะอัดเสียงไว้และตั้งค่าให้เมื่อกล้องตรวจพบคนเดินเข้ามาให้เปิดเสียงว่า “สวัสดีครับ วางของไว้ตรงนี้ได้เลยนะครับ” เป็นต้น ฟีเจอร์ Sound Alarm ที่ปรับแต่งได้นี้ จึงสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายมากๆตามการใช้งานและความคิดสร้างสรรค์ของคุณได้เลย

5. รองรับการบันทึกวิดีโอแบบ H.265 ที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและดีที่สุด 

เทคโนโลยีการบับอัดฟล์วิดีโอนั้นสำคัญมาก เพราะในขนาดความจุที่จำกัด ยิ่งการบีบอัดวิดีโอดีมากเท่าไหร่ ขนาดไฟล์ที่บันทึกก็จะยิ่งเล็กลงได้มากเท่านั้น แต่บางครั้งก็อาจทำให้คุณภาพวิดีโอที่บันทึกได้นั้นต่ำลงด้วย แต่ไม่ใช่กับกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ที่รองรับการบันทึกคลิปแบบ H.265 หรือ HEVC ซึ่งคลิปที่ได้จะมีคุณภาพรายละเอียดที่ดีมากขึ้น ในขนาดที่เล็กลงมากถึง 50% ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่หน่วยความจำไปพร้อมๆกับได้คุณภาพรายละเอียดที่ดีมากยิ่งขึ้นครับ ซึ่งเทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีที่ล้ำมากๆในปัจจุบัน เพราะคลิปวิดีโอที่นิยมใช้กันทั่วๆไปจะยังเป็น H.264 แบบเก่าอยู่ H.265 จะนิยมใช้กันมากในกล้องวงจรปิดรุ่นระดับราคาสูงๆรวมถึงสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ที่ราคาแพงเท่านั้นครับ

ซึ่งการมี H.265 แบบนี้ จะช่วยให้คุณเก็บไฟล์วิดีโอที่บันทึกไว้ได้เยอะขึ้นในหน่วยความจำเท่าเดิม สมมติว่าคุณเคยใช้เม็มตัวนึง เช่น SDCard 16GB ที่บันทึกคลิปได้ 1 เดือน เมื่อมาใช้กับกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ก็จะสามารถบันทึกได้ยาวนานถึง 2 เดือนเลยนั่นเอง มีประโยชน์และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากๆเลยครับ คุณจึงไม่จำเป็นต้องกังวลอีกต่อไปว่าถ้าหากใช้กล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED บันทึกวิดีโอคุณภาพสูงมากๆแล้วจะเปลืองเม็มอีกต่อไป อย่างไรก็ตามตัวกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ก็รองรับ SD Card ที่ความจุสูงสุดมากได้ถึง 128GB ซึ่งจัดว่าเหลือเฟือเหลือเก็บอยู่แล้ว จึงสามารถบันทึกคลิปเก็บหลักฐานได้อย่างยาวนานมากๆครับ

6. สามารถพูดคุยโต้ตอบได้ ด้วยระบบ Two Way Audio

อีกหนึ่งข้อดีของกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED คือการที่เราสามารถพูดคุยโต้ตอบกับผู้คนในบริเวณกล้องผ่านโทรศัพท์มือถือของคุณได้ทันที เพราะกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED รองรับระบบเสียงสองทาง(Two Way Audio) ด้วยไมค์และลำโพงคุณภาพดีที่ติดมาในตัวกล้องแบบ Built-In ที่สามารถสื่อสารได้อย่างเต็มที่แบบ Full Duplex ไปเลยทีเดียว ทำให้คุณสามารถพูดคุยสื่อสารกับผู้คนที่อยู่บริเวณที่กล้องวงจรปิดติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเราสามารถนำฟีเจอร์นี้มาใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายในการช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณให้มากยิ่งขึ้น 


เช่น หากกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ตรวจพบผู้บุกรุกและส่งแจ้งเตือนมาถึงคุณ คุณก็สามารถแจ้งตำรวจพร้อมกับเปิดไมค์เพื่อพูดคุยกับคนที่อยู่ตรงนั้นได้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการขู่ ต่อรอง หรือถ่วงเวลา ก็เพิ่มโอกาสที่จะปลอดภัยและจับคนร้ายได้มากขึ้น หรือหากคุณมีเด็กหรือผู้สูงอายุที่ต้องดูแล แต่คุณต้องออกไปทำธุระนอกบ้านเป็นเวลานาน ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ในการสื่อสารพูดคุยได้ด้วยเช่นกัน หรือหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจกับสถานการณ์ให้ดียิ่งขึ้นได้ เพื่อที่คุณจะได้ให้การช่วยเหลืออย่างถูกวิธีนั่นเอง

7. ได้เทคโนโลยีการเชื่อมต่อระยะไกลดีๆเพียบ !!

อีกหนึ่งสเปคหรือฟีเจอร์ที่สำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการใช้กล้องวงจรปิดไร้สาย หรือกล้องวงจรปิด WiFi นั่นก็คือ “คุณภาพการเชื่อมต่อ” หรือ “ความเสถียร” ครับ เพราะเมื่อเราติดตั้งกล้องวงจรปิดไร้สายในที่ที่ห่างไกลจากเร้าเตอร์หรือมีการซ่อนกล้อง ซึ่งต้องผ่านกำแพงหรือสิ่งกีดขวางมากขึ้น กล้องวงจรปิดทั่วไปอาจรับส่งสัญญาณได้ไม่ดีนักเมื่ออยู่ในระยะที่ไกลจากเราเตอร์ระดับนึง ทำให้อาจจะพบเจอปัญหาสัญญาณภาพขาดหายในบางช่วงได้ แต่ไม่ใช่กับกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ถ้าคุณใช้กล้องรุ่นนี้บอกเลยว่าหมดห่วงปัญหานี้แน่นอน เพราะกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED จะมีเสารับส่งสัญญาณ WiFi แบบ 2.4 GHz (802.11 b/g/n) ที่มีคุณภาพดีติดตั้งมาให้ภายในตัวกล้อง ช่วยให้สามารถรับส่งสัญญาณได้ดีขึ้นกว่ากล้องวงจรปิดไร้สายรุ่นอื่นๆมาก ทำให้สามารถติดตั้งในระยะไกลขึ้นได้รวมถึงสามารถเชื่อมต่อได้อย่างเสถียรมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้การบันทึกคลิปวิดีโอเพื่อเก็บหลักฐานนั้นเป็นไปได้อย่างราบลื่น สเปคส่วนนี้จึงเป็นสเปคสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลยครับ 


นอกจากนี้กล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ยังรองรับการเก็บข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ (Cloud) ด้วย ซึ่งสามารถใช้แทนการใส่ SD Card แบบเดิมๆได้ ช่วยประหยัดเงินในการซื้อ SD Card ของคุณได้ อีกทั้งการเก็บข้อมูลเข้าระบบคลาวด์ที่มีการเข้ารหัสอย่างดีนั้น จัดว่าเป็นวิธีเก็บข้อมูลที่ปลอดภัยที่สุดในปัจจุบันแล้ว เพราะต่อให้ตัวกล้องถูกขโมยหรือทำลาย ข้อมูลที่บันทึกไว้ก็จะยังคงอยู่อย่างปลอดภัยบนเซิร์ฟเวอร์คลาวด์นั่นเองครับ เราก็จะยังคงดูหลักฐานที่บันทึกไว้ได้โดยสามารถดูผ่านโทรศัพท์ได้ด้วยแอพของ Watashi เลยนั่นเอง

โดยสรุปแล้ว ทั้งหมดนี้ก็คือ 7 ข้อดีของกล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ที่ดีและน่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด ด้วยข้อดีที่เยอะและมีประโยชน์ขนาดนี้ คงจะสามารถตอบคำถามของเพื่อนๆที่สงสัยว่า “กล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ดีไหม?” ได้อย่างกระจ่างเลยล่ะ ทั้งสเปคตัวกล้องคู่ทำให้บันทึกวิดีโอเก็บหลักฐานได้เป็นอย่างดี เห็นรายละเอียดทุกอย่างรอบตัว พร้อมทั้งฟีเจอร์แน่นๆทั้งขุมพลัง AI ที่ช่วยเสริมการตรวจจับให้ดียิ่งขึ้นและเทคโนโลยีดีๆอีกมากมายที่ทั้งหมดนี้คุณสามารถซื้อได้ในราคาหลักพันเท่านั้น เมื่อเทียบกับสเปคและฟีเจอร์ที่ได้แล้ว กล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ก็นับว่าถูกและคุ้มค่ามากๆเลยทีเดียว เป็นกล้องวงจรปิดที่ต้องมีติดบ้านสักตัวเลยล่ะครับ

และถ้าหากคุณยังไม่มีกล้องวงจรปิดเลยหรือต้องการดูกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆ ก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ และรับรองว่าต้องมีที่เหมาะกับคุณแน่นอนครับ

กล้องวงจรปิด 2
Previous article กล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 104
Next article กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1045F ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 102