Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

EP.64 7 ข้อดีของกล้องวงจรปิด EZVIZ C6 4MP ที่คุณไม่ควรพลาด !!

ปัจจุบันนี้กล้องวงจรปิดมีส่วนสำคัญมากขึ้นในการปกป้องบ้านและทรัพย์สินของคุณ รวมถึงคนที่คุณรัก การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดมาดูแลบ้านของคุณจึงเป็นการตัดสินใจที่ดี แต่เลือกใช้กล้องวงจรปิดแบบไหนดีล่ะ? เมื่อพูดถึงกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานภายในบ้านที่ราคาถูก แต่ได้สเปคดี คุ้มค่า และน่าสนใจ เชื่อว่ากล้องวงจรปิด EZVIZ C6 4MP มักจะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆเลยครับ บทความนี้เราจึงจะมาแนะนำและสรุป 7 ข้อดีของกล้องวงจรปิด EZVIZ C6 ที่คุณไม่ควรพลาดกันครับ

1. ได้ระบบมองกลางคืนที่เหนือระดับ เห็นสีสันครบๆด้วยเลนส์แบบสตาร์ไลท์

    ซื้อกล้องวงจรปิดผ่านLazada และ

    Shopee https://s.lazada.co.th/s.8CRKZ และ https://shp.ee/ipcyr5n


    หมดห่วงเรื่องปัญหามองไม่เห็นในที่มืดในเวลากลางคืนหรือเวลาที่คุณปิดไฟ เพราะกล้องวงจรปิด EZVIZ C6 มาพร้อมกับระบบมองเห็นในที่มืดที่ยอดเยี่ยม มีระบบอินฟราเรด ที่ทำให้มองเห็นในที่มืดได้ไกลมากถึง 10 เมตร เพียงพอสำหรับใช้งานภายในบ้านและออฟฟิศแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นห้องขนาดใหญ่หรือทางเดิน โดยจะมองเห็นได้แบบภาพสีขาวดำซึ่งจะเป็นเทคโนโลยีที่มีในกล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ทั่วๆไปอยู่แล้ว 


    แต่นอกจากระบบอินฟราเรดแล้ว กล้องวงจรปิด EZVIZ C6 ยังมาพร้อมกับเลนส์แบบสตาร์ไลท์ด้วย ซึ่งช่วยให้กล้องสามารถมองเห็นในตอนกลางคืนได้แบบมีสีสันมากขึ้น ต่างจากระบบอินฟราเรดที่จะเห็นเป็นภาพขาวดำเท่านั้น โดยเทคโนโลยีการใช้เลนส์สตาร์ไลท์ จัดว่าเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ใหม่ล่าสุดของ EZVIZ และสร้างการมองเห็นที่เหนือชั้น ดีกว่าและแตกต่างไปจากกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆอย่างสิ้นเชิงเลยทีเดียว

    2. ได้กล้องที่คมชัดที่สุดในตลาด พร้อมมุมมองแบบพาโนรามา 360 องศา

      ซื้อกล้องวงจรปิดผ่านLazada และ

      Shopee https://s.lazada.co.th/s.8CRKZ และ https://shp.ee/ipcyr5n

      กล้องวงจรปิด EZVIZ C6 จะได้ตัวกล้องที่มีความคมชัดสูงถึง 4 ล้านพิกเซล หรือ 4 MP สามารถบันทึกวิดีโอที่ความละเอียดระดับ 2K QHD ซึ่งคมชัดมากกว่าหนัง HD มากถึง 4 เท่า !! พร้อมเซ็นเซอร์ขนาด 1/3" นิ้วแบบ Progressive Scan ที่มีขนาดใหญ่กว่าเซ็นเซอร์จากกล้องวงจรปิดทั่วๆไปในย่านราคาเดียวกัน เมื่อเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ขึ้น พิกเซลแต่ละเม็ดก็จะใหญ่ขึ้น ทำให้เก็บแสงและรายละเอียดต่างๆได้มากยิ่งขึ้น ได้ภาพที่ดีมากขึ้นไปอีก จึงทำให้เป็น 4 ล้านพิกเซลที่มีคุณภาพมากกว่า 4 ล้านพิกเซลจากกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นด้วยนะครับ ด้วยระดับความคมชัดที่สูงขนาดนี้และคุณภาพเซ็นเซอร์ที่ดี กล้องวงจรปิด EZVIZ C6 จึงเป็นหนึ่งในกล้องวงจรปิดที่คมชัดที่สุดรุ่นนึงในตลาดเลยทีเดียว


      และนอกจากกล้องวงจรปิด EZVIZ C6 จะคมชัดมากถึง 4MP แล้ว เลนส์ของกล้องวงจรปิด EZVIZ C6 ก็จัดว่ามีความน่าสนใจ ด้วยเลนส์ขนาด 4 มม. F1.6 ทำให้สามารถรับแสงได้ดีมากและมีมุมมองที่กว้างสูงสุดถึง 92 องศา พร้อมกับความยืนหยุ่นในการหมุนกล้องที่ดีมาก โดยแพนกล้องได้กว้างถึง 353 องศารอบตัวและก้มเงยได้ 133 องศา จึงสามารถมองเห็นได้อย่างครอบคลุมทั่วทั้งพื้นที่แบบ 360 องศาเลยทีเดียว และสามารถบันทึกภาพในโหมดพาโนรามา(Panorama) ได้ด้วย ซึ่งจะทำให้คุณได้ภาพที่กว้างถึง 360 องศา เห็นทุกสิ่งอย่างรอบตัวในรูปเดียวครับ

      3. แยกแยะคน สัตว์ สิ่งของ ได้รวดเร็วและแม่นยำ พร้อมระบบซูมโฟกัสอัตโนมัติ

      ซื้อกล้องวงจรปิดผ่านLazada และ

      Shopee https://s.lazada.co.th/s.8CRKZ และ https://shp.ee/ipcyr5n


      ด้วยฟังก์ชั่นการซูมอัตโนมัติ (Auto Zoom Tracking) ในกล้องวงจรปิด EZVIZ C6 เมื่อคุณเปิดโหมดนี้ ในตอนที่กล้องวงจรปิด EZVIZ C6 ตรวจพบการเคลื่อนไหว ก็จะซูมให้ภาพใกล้ขึ้น 4 ระดับ (4x) ทันที เพื่อติดตามและทำให้สามารถมองเห็นสิ่งที่เคลื่อนไหวอยู่ได้อย่างชัดเจน แม้ในระยะไกล รวมถึงแจ้งเตือนให้คุณทราบและเปิดรับชมฟุตเทจสดๆได้ด้วย เป็นฟีเจอร์ที่สะดวกสบายและมีประโยชน์มากๆครับ


      เหนือยิ่งกว่านั้น คือคุณสามารถตั้งค่าให้กล้องวงจรปิด EZVIZ C6 ติดตามซูมแค่การเคลื่อนไหวของมนุษย์เท่านั้นได้ด้วย เพราะกล้องวงจรปิด EZVIZ C6 มีอัลกอริทึมที่ฉลาดมากจนสามารถแยกแยะมนุษย์ออกจากสัตว์และสิ่งของอื่นๆที่ขยับ/เคลื่อนไหวอยู่ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำมากๆครับ ฟังก์ชั่นการซูมอัตโนมัตินี้เอง จึงเป็นจุดเด่นที่สำคัญของกล้องวงจรปิด EZVIZ C6 4MP ที่หาไม่ได้จากกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆเลยก็ว่าได้

      นอกจากการตรวจจับมนุษย์แล้ว สัตว์เลี้ยงก็สามารถตรวจจับได้เช่นกัน เพราะกล้องวงจรปิด EZVIZ C6 มีอัลกอริทึมแบบพิเศษที่เรียนรู้มาอย่างดี จึงสามารถแยกแยะระหว่างสิ่งของ สัตว์ และมนุษย์ได้ คุณจึงสามารถตั้งค่าให้กล้องแจ้งเตือนเมื่อพบสัตว์ได้ด้วยเช่นกัน และไม่ว่าสัตว์เลี้ยงของคุณจะวิ่งหรือกระโดดอย่างรวดเร็ว กล้องก็สามารถจับภาพได้อย่างชัดเจนครับ

      4. ตรวจจับได้มากกว่า ด้วยเซ็นเซอร์ที่มาแบบจัดเต็มพร้อมขุมพลัง AI

      กล้องวงจรปิด EZVIZ C6 มาพร้อมกับกล้องที่คมชัด เซ็นเซอร์ตรวจจับที่มากมายสำหรับการใช้งานหลายๆประเภทและขุมพลังของ AI ที่คอยขับเคลื่อนให้ตัวกล้องวงจรปิดสามารถทำงานได้อย่างอัตโนมัติให้ฉลาดและแม่นยำมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีหลายฟีเจอร์มากๆ นอกจากจะสามารถแยกแยะคน สัตว์ สิ่งของ ได้รวดเร็วและแม่นยำ แบบในหัวข้อที่ 3 แล้ว กล้องวงจรปิด EZVIZ C6 ก็ยังสามารถแยกแยะเสียงที่ผิดปกติได้ด้วย แถมยังสามารถรับรู้ท่าทางของเราได้ ทำให้เราสามารถสั่งการด้วยมือหรือท่าทางให้กล้องวงจรปิดเห็นได้เลยครับ


      เพราะตัวกล้องมีไมค์คุณภาพสูงติดตั้งมาด้วย ซึ่งมีอัลกอริทึมในการตรวจจับและแยกแยะเสียงที่ผิดปกติได้ด้วย เช่น เมื่อลูกของคุณร้องไห้, เกิดเสียงดังลั่น, หรือไซเรนในบริเวณนั้นดังขึ้น กล้องวงจรปิด EZVIZ C6 ก็จะส่งแจ้งเตือนถึงคุณได้ทันที 


      และในส่วนของการเรียนรู้ท่าทาง คุณหรือคนในครอบครัวจะสามารถโบกมือเพื่อให้กล้องถ่ายภาพหรือโทรหาไปยังแอพบนมือถือของคุณได้ ซึ่งมีประโยชน์มากๆหากเด็กหรือผู้สูงวัยในบ้านต้องอยู่ตามลำพัง ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นตัวกล้องจะสามารถรับรู้และแจ้งเตือนกลับมาได้ และสามารถโบกมือเพื่อให้กล้อง Video Call หาคุณได้ในทันที

      ซื้อกล้องวงจรปิดผ่านLazada และ

      Shopee https://s.lazada.co.th/s.8CRKZ และ https://shp.ee/ipcyr5n

      5. มีระบบเสียงสองทางที่สเปคสูงยิ่งขึ้น จึงใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น

      กล้องวงจรปิด EZVIZ C6 รองรับระบบเสียงสองทาง(Two Way Audio) ที่ดีและจัดเต็มสามารถส่งมอบคุณภาพที่เหนือกว่า ด้วยไมค์คู่ที่ตัดเสียงรบกวนได้ พร้อมปรับแต่งให้รับเสียงของมนุษย์ได้ดี ช่วยให้สื่อสารง่ายยิ่งขึ้น และลำโพงอย่างดีที่มีคุณภาพเสียงระดับ HiFi เสียงดีเทียบเท่าเครื่องเสียงระดับมืออาชีพ โดยทั้งไมค์และลำโพงจะถูกติดตั้งมาให้แบบ Built-In ภายในตัวกล้อง EZVIZ C6 


      ซึ่งระบบนี้ก็ทำให้คุณสามารถพูดคุยสื่อสารกับผู้คนในบริเวณกล้องวงจรปิดได้ผ่านแอพบนมือถือของคุณในทันที และด้วยคุณภาพเสียง คุณภาพการสื่อสารที่ดียิ่งขึ้น จึงสามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายมากๆร่วมกับฟีเจอร์การแจ้งเตือนจากตัวกล้อง ทำให้คุณสามารถรับรู้สถานการณ์ต่างๆได้อย่างรวดเร็ว และสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ทำให้สามารถทำความเข้าใจและช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที หากคนในครอบครัวของคุณเกิดอุบัติเหตุในเวลาที่คุณไม่อยู่บ้าน หรือใช้ในการขู่ ต่อรอง หรือถ่วงเวลากับโจรหรือผู้ร้ายที่บุกเข้ามาในบ้านได้ด้วยเช่นกัน หรืออาจจะติดตั้งกล้องวงจรปิด EZVIZ C6 ไว้ในบริเวณหน้าบ้าน เพื่อใช้พูดคุยกับพนักงานขนส่งพัสดุก็ทำได้ครับ ฟีเจอร์ Two Way Audio นี้จึงมีประโยชน์และประยุกต์ใช้ได้หลากหลายมากๆ ขึ้นกับความต้องการและไอเดียของคุณได้เลย 

      6. สามารถเก็บข้อมูลบนคลาวด์พร้อมเข้ารหัสขั้นสูงได้ จึงปลอดภัยยิ่งกว่า

      เป็นข้อดีที่น่าสนใจมากๆ เพราะกล้องวงจรปิด EZVIZ C6 จะรองรับการเก็บข้อมูลได้ 2 ช่องทางผ่านทาง SD Card ขนาดสูงสุด 256 GB ที่ใส่ได้ในตัวกล้อง และผ่านทางระบบคลาวด์ (Cloud) ที่มีการเข้ารหัสอย่างสมบูรณ์และปลอดภัยมากยิ่งกว่า เพราะข้อมูลวิดีโอที่บันทึกไว้จะยังคงปลอดภัยบนเซิร์ฟเวอร์คลาวด์ของ EZVIZ แม้ว่าตัวกล้องจะถูกทำลายหรือโดนขโมยไป คุณก็จะยังคงรับชมฟุตเทจหลักฐานย้อนหลังได้ง่ายๆผ่าน EZVIZ CloudPlay บนแอพในมือถือของคุณอยู่ดี 


      นอกจากนี้ คลาวด์ของ EZVIZ ยังมีการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา เพื่อปกป้องข้อมูลส่วนตัวของคุณให้ดีที่สุด โดยใช้ทั้งการเข้ารหัสลับแบบ AES 128-bit, โปรโตคอลการเข้ารหัสแบบ TLS, และใช้การยืนยันตัวตนแบบหลายขั้นตอน เพื่อให้มั่นใจได้เลยว่าข้อมูลของคุณจะปลอดภัยมากที่สุดบนคลาวด์ของ EZVIZ ดังนั้นการเก็บข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ จึงเป็นหนึ่งในวิธีที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในกล้องวงจรปิดเลยทีเดียว แถมยังไม่ต้องเสียเงินซื้อ SD Card อีกด้วย

      ซื้อกล้องวงจรปิดผ่านLazada และ

      Shopee https://s.lazada.co.th/s.8CRKZ และ https://shp.ee/ipcyr5n

      7. ใช้งานผ่านแอพได้ ควบคุมและดูภาพออนไลน์ได้แบบเรียลไทม์

      กล้องวงจรปิด EZVIZ C6 รองรับการใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น EZVIZ ทำให้คุณสามารถเปิดรับชมภาพออนไลน์สดๆได้แบบ Real-Time และควบคุมกล้องได้อย่างทันใจ สามารถหันมุมกล้องมองซ้ายขวาขึ้นลงได้อย่างครบถ้วน และในแอพเอง ก็ยังมีฟีเจอร์และลูกเล่นมากมายให้คุณได้เลือกใช้ ทั้งการดูสด, การรับสัญญาณเสียง, การแจ้งเตือนต่างๆที่กล้องแจ้งผ่านแอพเมื่อเจอเหตุการณ์บางอย่าง, ฟังก์ชั่นการซูม (4x Digital Zoom), ประวัติวิดีโอที่เก็บย้อนหลังไว้, Smart Home และอีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากๆก็คือ Privacy โหมด ที่สามารถปิดเลนส์กล้องได้ เพื่อให้คุณมั่นใจในความเป็นส่วนตัวของคุณ

      ด้วยจุดเด่นทั้งหมดนี้เอง จึงทำให้ EZVIZ C6 4MP เป็นกล้องวงจรปิดที่มีสเปคที่น่าสนใจมากๆ ทั้งคุณภาพสเปคในแต่ละส่วนที่ดีเป็นอันดับต้นๆของตลาดและเทคโนโลยีล้ำๆอย่างเลนส์แบบสตาร์ไลท์ ซึ่งเทียบกับราคาของกล้องวงจรปิด EZVIZ C6 4MP ก็จัดว่าคุ้มค่ามากๆกับสเปคและฟีเจอร์ทั้งหมดที่ได้มากขนาดนี้ครับ

      นอกจากกล้องวงจรปิด EZVIZ C6 ที่คุ้มค่าคุ้มราคาขนาดนี้แล้ว ก็ยังมีกล้องวงจรปิดดีๆรุ่นอื่นๆอีกมากมายในย่านราคาต่างๆให้เลือกซื้อนะครับ คุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ

      Previous article กล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN Outpro ดีไหม? สรุป 5 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 88
      Next article รวม 7 จุดเด่นของกล้องวงจรปิด EZVIZ BC2 2MP กล้องจิ๋วที่น่าสนใจ จนคุณไม่ควรพลาด !! l EP.63